Xã Minh Tân (huyện Kiến Thụy): Mở đợt cao điểm thu hồi VK-VLN-CCHT bảo đảm ANTT Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

15:20 28/01/2024

Sáng 26/1,UBND xã Minh Tân (huyện Kiến Thụy) tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2023; phát động thi đua năm 2024; mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, thu hồi VK-VLN-CCHT, bảo đảm ANTT Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Quang cảnh hội nghị

Năm 2023, phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ tiếp tục được đẩy mạnh, từng bước phát triển với nhiều nội dung, hình thức, mô hình phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương, thu hút được sự tham gia tích cực, hiệu quả của các ban, ngành, đoàn thể và quần chúng Nhân dân.

 Mô hình "3 quản 5 giữ” gắn với mục tiêu “3 giảm, 2 không" được áp dụng sáng tạo, phù hợp với từng thôn, xóm đã từng bước đi vào chiều sâu, gắn trách nhiệm với từng cụm dân cư, từng đoàn thể, từng chi hội, làng văn hóa, dòng họ, đoàn viên, hội viên trong việc triển khai phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ ở thôn, xóm, cụm dân cư.

Công tác giao ban được thực hiện định kỳ giữa các ban, ngành, đoàn thể với ban quản lý các thôn để điều chỉnh và cụ thể hóa các phương pháp trong quá trình thực hiện mô hình; nâng cao vai trò trách nhiệm của các tổ chức hòa giải ở cơ sở; vận dụng sáng tạo trong công tác hòa giải các vụ tranh chấp dân sự trên các lĩnh vực đất đai, hôn nhân gia đình và mâu thuẫn nhỏ trong nội bộ Nhân dân.

Các mô hình là điểm sáng trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ có thể kể đến như:  Tổ "An ninh Cựu chiến binh" của Hội CCB; “Liên kết giữ gìn ANTT” của Công an xã; “Tuyến đường tự quản” của các chi hội; “5 không 3 sạch", "Vòng tay nhân ái", "Hạnh phúc gia đình” của Hội Phụ nữ xã; Câu lạc bộ “Chiến sĩ an ninh nhỏ tuổi” của Đoàn thanh niên xã...

Đại úy Đặng Bá Vinh – Trưởng Công an xã Minh Tân triển khai Kế hoạch mở đợt cao điểm thu hồi VK-VLN-CCHT, pháo và “đèn trời” dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Đáng chú ý, mô hình “Câu lạc bộ cán bộ hưu trí xã Minh Tân, huyện Kiến Thụy tham gia bảo đảm ANTT” qua 6 năm thực hiện đã mang lại kết quả thiết thực, đã cung được nhiều thông tin liên quan đến ANTT cho Công an xã về các đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy, Công an xã đã tham mưu cho Chủ tịch UBND xã đưa đối tượng vào giáo dục tại xã, đưa đi cai nghiện bắt buộc.

Bên cạnh đó, BCĐ 799 xã đã chỉ đạo các thành viên tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật; cảm hóa, giúp đỡ người có quá khứ lầm lỗi tái hòa nhập cộng đồng; duy trì hiệu quả mô hình về phòng chống tội phạm. Đồng thời, BCĐ 799 xã còn thường xuyên tuyên truyền về các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và quy định của địa phương; kịp thời tuyên truyền về những phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm thường xảy ra như: trộm cắp, lừa đảo… qua đó nâng cao ý thức cảnh giác của Nhân dân.

Nhờ vậy, tình hình ANCT, TTATXH trên địa bàn xã tiếp tục được giữ vững; không để xảy ra khiếu kiện đông người, vượt cấp trái quy định; không để xảy ra các vụ, việc đột xuất, bất ngờ…

Năm 2024, BCĐ 799 xã Minh Tân xác định tiếp tục xây dựng và củng cố phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ với những mô hình phù hợp với tình hình thực tế của từng địa bàn, lĩnh vực. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức chính trị và ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong việc chấp hành pháp luật và tham gia bảo đảm ANTT.

Các ngành, đoàn thể, đơn vị ký giao ước thi đua năm 2024

Mặt khác, nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động của BCĐ 799 xã; đẩy mạnh thực hiện các Nghị quyết liên tịch, quy chế, chương trình phối hợp giữa Công an xã với Ủy ban MTTQ Việt Nam xã và các tổ chức thành viên; giữa Công an xã với các ngành, đoàn thể xã trong thực hiện nhiệm vụ bảo đảm ANTT…

Tại hội nghị đã triển khai Kế hoạch mở đợt cao điểm thu hồi VK-VLN-CCHT, pháo và “đèn trời” dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024; Quyết định kiện toàn BCĐ đợt cao điểm và ký giao ước thi đua năm 2024.

Nhân dịp này, Nhân dân và cán bộ xã Minh Tân vinh dự được Chủ tịch UBND thành phố tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong triển khai  thực hiện thu nhận, kích hoạt tài khoản định danh điện tử trên địa bàn thành phố. Nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ được biểu dương, khen thưởng.

LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông