Ban Chỉ đạo 799 xã Ngũ Phúc: Triển khai các nhiệm vụ trọng tâm bảo đảm ANTT năm 2024

15:26 25/01/2024

Sáng 25/1, Ban chỉ đạo 799 xã Ngũ Phúc (huyện Kiến Thụy) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023, công tác thu hồi VK-VLN-CCHT năm 2023; triển khai nhiệm vụ năm 2024; phát động đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm và thu hồi VK-VLN-CCHT, pháo và “đèn trời” bảo đảm ANTT Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Đồng chí Nguyễn Sĩ Mạnh – Phó Chủ tịch UBND xã, Trưởng BCĐ 799 xã Ngũ Phúc báo cáo tại hội nghị

Năm 2023, công tác xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” đã bám sát thực hiện các yêu cầu của nhiệm vụ giữ gìn ANTT trên địa bàn xã, tập trung vào những công tác trọng tâm, địa bàn trọng điểm, đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục, củng cố, xây dựng các hoạt động quần chúng tự quản, liên kết bảo vệ ANTT. BCĐ 799 xã thực hiện tốt các Nghị quyết liên tịch, kế hoạch liên ngành, phối hợp vận động toàn dân tham gia phong trào bảo vệ ANTQ.

BCĐ 799 xã đã tham mưu cấp ủy đảng, chính quyền củng cố và đẩy mạnh hoạt động của các tổ hòa giải ở cơ sở, kịp thời phát hiện giải quyết các mâu thuẫn phát sinh trong nội bộ Nhân dân, không để làm phát sinh tội phạm, gây phức tạp tình hình ANTT ở cơ sở. Cùng với đó, đề cao trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội, nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước về ANTT, đẩy mạnh cải cách hành chính, phát huy dân chủ cơ sở để tạo điều kiện cho mọi tầng lớp Nhân dân tham gia phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội.

Các tập thể, cá nhân được biểu dương, khen thưởng

Công an xã là cơ quan thường trực BCĐ đã làm tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, tham mưu đề xuất nhiều giải pháp mang lại hiệu quả cao trong công tác đấu tranh, phòng, chống tội phạm; phát huy vai trò nòng cốt, chủ động, kiên quyết tấn công trấn áp các loại tội phạm.

Nhờ vậy, tình hình ANCT trên địa bàn tiếp tục được giữ vững; không để xảy ra khiếu kiện đông người vượt cấp trái quy định; không để xảy ra các vụ, việc đột xuất, bất ngờ, các vụ việc phức tạp về ANTT; trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định.

Trong năm 2023, phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ ngày càng thu hút được cán bộ, đảng viên và đông đảo quần chúng Nhân dân tham gia và đạt được những thành tích cao được cấp ủy, chính quyền và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Đã có 2 tập thể và 3 cá nhân được UBND các cấp khen thưởng.

Năm 2024, BCĐ 799 xã Ngũ Phúc xác định tập trung thực hiện tốt 5 nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, tiếp tục tập trung công tác lãnh đạo, chỉ đạo các thành viên BCĐ đẩy mạnh thực hiện có hiệu qủa các văn bản, Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương và các chương trình kế hoạch của thành phố, các văn bản chỉ đạo của huyện về bảo đảm ANTT và xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”.

Các đơn vị ký giao ước thi đua năm 2024

Song song đó, xây dựng và củng cố phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”  trên cơ sở những mô hình phù hợp với tình hình thực tế của từng địa bàn, lĩnh vực, trong đó làm rõ hình thức vận động, tập hợp quần chúng tham gia vào công tác bảo đảm ANTT. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức chính trị và ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong việc chấp hành pháp luật và tham gia bảo đảm ANTT. Đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục với nội dung, hình thức phù hợp trong cán bộ, công nhân viên, học sinh, sinh viên và đông đảo các tầng lớp nhân dân để phát huy ý thức trách nhiệm, tự giác, tích cực của từng cá nhân tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”...

Tại hội nghị, các đơn vị đã ký giao ước thi đua năm 2024; các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”, bảo đảm ANTT được biểu dương, khen thưởng.

 LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông