Ban Chỉ đạo 799 xã Tân Trào (huyện Kiến Thụy) tổng kết công tác năm 2022

10:58 15/01/2023

Sáng ngày 11-1, Ban Chỉ đạo 799 xã Tân Trào (huyện Kiến Thụy) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2022, phát động đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, thu hồi vũ khí- vật liệu nổ - công cụ hỗ trợ (VK- VLN-CCHT), pháo và “đèn trời” bảo đảm ANTT Tết Nguyên đán Quý mão 2023.
Quang cảnh hội nghị

Năm 2022, Ban chỉ đạo 799 xã đã chủ động tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt đối với các ban ngành, tổ chức chính trị- xã hội, cơ sở thôn, trường học tăng cường đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết và các văn bản khác về công tác xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ, nhờ đó ANCT- TTATXH trên địa bàn luôn được được giữ vững.

Các ngành, đơn vị địa phương ký cam kết

Trong năm, Ban Chỉ đạo 799 xã đã chỉ đạo các thành viên tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ, gắn với nội dung xây dựng xã NTM kiểu mẫu.  Hội CCB đã phối hợp với Ban Công an xã tuyên truyền, vận động hội viên nhân dân tham gia phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội; phòng chống ma túy, PCCC, giữ gìn ATGT, trật tự cộng cộng. Trong năm, các thành viên Câu lạc bộ An ninh Cựu chiến binh đã cung cấp 4 ngồn tin có giá trị, giúp lực lượng Công an xã kịp thời nắm tình hình, triển khai công tác đảm bảo an ninh; tiếp cận, cảm hóa 2 trường hợp có quá khứ lầm lỗi tái hòa nhập cộng đồng. Hội LHPN, Đoàn thanh niên, Hội nông dân xã đã tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, hội viên và Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương; kịp thời tuyên truyền về những phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm, để nâng cao ý thức cảnh giác của quần chúng Nhân dân.

Các cá nhân được biểu dương, khen thưởng

Ban chỉ đạo 799 xã đã phối hợp cùng MTTQ tham mưu với Đảng ủy- UBNDxã xây dựng, thực hiện, tổ chức “Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ” với nội dung, hình thức tổ chức hiệu quả, phù hợp với nhiệm vụ chính trị, truyền thống văn hóa, phong tục tập quán địa phương. Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân là đợt sinh hoạt chính trị - xã hội, là dịp gắn kết cộng đồng, trao truyền những giá trị văn hóa, tôn vinh các tập thể, cá nhân tiêu biểu, có nhiều đóng góp cho cộng đồng, cho xã hội. Thông qua đó, tăng cường sự lãnh đạo của tổ chức đảng, bảo đảm sự phối hợp đồng bộ, có trách nhiệm, hiệu quả của các cấp chính quyền và các tổ chức thành viên.

Trong công tác thu hồi VK-VLN-CCHT, Công an xã đã tham mưu Đảng uỷ, UBND xã thực hiện nghiêm túc các đợt cao điểm thu hồi VK-VLN-CCHT, triển khai sâu rộng đến toàn thể cán bộ và Nhân dân trong xã.

Năm 2023, xã Tân Trào xác định tiếp tục xây dựng và củng cố phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ; tăng cường tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức chính trị, ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong việc chấp hành pháp luật và tham gia bảo đảm ANTT. Cùng với đó, tăng cường đổi mới nội dung, hình thức công tác tuyên truyền, lồng ghép nội dung chương trình Quốc gia phòng, chống tội phạm; chương trình hành động phòng, chống tội phạm mua bán người, phòng chống tội phạm ma tuý…

Với những kết quả đạt được trong công tác bảo đảm ANCT- TTATXH trên địa bàn, UBND xã đã tặng giấy khen cho 2 tập thể và 5 cá nhân.

Tại Hội nghị Ban chỉ đạo 799 của xã, các ngành, đơn vị đã ký cam kết thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, thu hồi vũ khí- VLN-CCHT, pháo và ‘‘đèn trời’’ bảo đảm ANTT tết nguyên đán Quý mão 2023.

LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông