Ban Đô thị HĐND thành phố Thẩm tra các chương trình, dự án dự kiến trình kỳ họp thứ 14 (chuyên đề)

17:08 09/03/2024

Chiều 8-3, đồng chí Phùng Văn Thanh, Trưởng Ban Đô thị HĐND thành phố chủ trì cuộc họp thẩm tra hồ sơ trình kỳ họp thứ 14 (chuyên đề) của HĐND thành phố khóa 16. Cùng dự có lãnh đạo các ngành, địa phương liên quan.

Đồng chí Phùng Văn Thanh, Trưởng Ban Đô thị HĐND thành phố chủ trì cuộc họp thẩm tra hồ sơ trình kỳ họp thứ 14 (chuyên đề) của HĐND thành phố khóa 16.

Cho ý kiến về Chương trình phát triển đô thị thành phố Hải Phòng định hướng đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050, lãnh đạo các ngành, các địa phương cơ bản đồng tình với các nội dung đề ra. Tuy nhiên, đề nghị Sở Xây dựng và đơn vị tư vấn cần tiếp tục rà soát kỹ, bảo đảm chương trình phát triển đô thị phải phù hợp với các quy hoạch cấp quốc gia, quy hoạch vùng, điều chỉnh quy hoạch chung đô thị Hải Phòng, chiến lược, chương trình, kế hoạch về phát triển đô thị cấp cao hơn… Trong đó, lưu ý tới việc hoàn thiện các tiêu chí của đô thị loại 1.

Lãnh đạo Sở Xây dựng báo cáo về chương trình phát triển đô thị

Một số ý kiến bày tỏ sự băn khoăn về khả năng và định hướng phát triển đô thị loại đặc biệt tại Hải Phòng chưa rõ ràng, chưa bảo đảm tính khả thi. Có ý kiến đề nghị cần có giải pháp cụ thể hơn về việc bảo tồn đô thị lõi, đô thị trung tâm. Đồng thời phân kỳ thời gian thực hiện gắn với các chương trình, dự án cụ thể để bảo đảm sự cân đối nguồn vốn đầu tư công cho từng thời kỳ và cả giai đoạn cũng như huy động các nguồn lực đầu tư khác.

Đồng chí Phùng Văn Thanh, Trưởng Ban Đô thị HĐND thành phố đồng tình với các ý kiến đóng góp và yêu cầu đơn vị tư vấn cần làm rõ, tiếp thu đầy đủ các nội dung, phối hợp chặt chẽ với Sở Xây dựng và các ngành liên quan để hoàn thiện chương trình, đáp ứng yêu cầu đề ra.

          Về dự án đầu tư xây dựng các tuyến đường sau các bến cảng số 3 đến số 6 Lạch Huyện, các ý kiến đồng tình, thống nhất cao về sự cần thiết phải sớm thực hiện nhằm bảo đảm sự đồng bộ sau khi các bến cảng hoàn thành, đưa vào khai thác. Tuy nhiên, một số ý kiến băn khoăn về tổng mức đầu tư, khả năng cân đối vốn và đề nghị làm rõ hơn, bảo đảm tính khả thi.

Lãnh đạo Sở GTVT báo cáo về các dự án

          Về dự án phát triển thành phố Hải Phòng thích ứng với biến đổi khí hậu, các ý kiến cũng đồng tình, thống nhất cao về sự cần thiết triển khai. Đây là dự án quan trọng nhằm giảm ngập lụt đô thị và thích ứng với biến đổi khí hậu, cải thiện điều kiện môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, kết nối giao thông khu vực. Tuy nhiên, do tổng nguồn vốn đầu tư khá lớn nên cần phân kỳ và rõ khả năng bố trí vốn theo từng giai đoạn để dự án triển khai thuận lợi.

Quang cảnh hội nghị

Ban Đô thị HĐND thành phố và lãnh đạo các ngành liên quan đồng tình với đề xuất quyết định chủ trương đầu tư dự án xây dựng doanh trại và nơi neo đậu, tránh trú cho các tàu thuyền thuộc Hải đội dân quân thường trực. Một số ý kiến đề nghị làm rõ hơn về địa điểm thực hiện và đơn vị quản lý sau khi hoàn thành./.

                                                                                                                              Hồng Thanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông