Bàn giao Bộ tài liệu “Hành trình thắp sáng tình yêu biển đảo quê hương”

15:43 06/07/2018

Ngày 6-7, Thành đoàn tổ chức Lễ bàn giao Bộ tài liệu “Hành trình thắp sáng tình yêu biển đảo quê hương”, tuyên truyền về chủ quyền biển đảo, biên giới đất liền.

Để hoàn thành bộ tài liệu “Hành trình thắp sáng tình yêu biển đảo quê hương”, người nhạc sỹ, cựu chiến binh 70 tuổi Đỗ Lập đã rong ruổi suốt chiều dài đất nước từ Mục Tam quan đến mũi Cà Mau, đi qua 63 tỉnh, thành để sưu tầm chữ ký và bút tích của 10 vạn đồng bào 54 dân tộc.

Tại buổi lễ bàn giao, nhạc sỹ Đỗ Lập đã cùng giao lưu với đoàn viên, thanh niên Hải Phòng về hành trình thu thập chữ ký, tài liệu; những kỷ niệm đong đầy tình yêu thương của người dân 54 dân tộc trên mảnh đất hình chữ S đối với chuyến đi đầy ý nghĩa của nhạc sỹ Đỗ Lập; nhất là tình cảm đặc biệt đối với mảnh đất Hải Phòng – nơi nhạc sỹ Đỗ Lập gắn bó khi còn là học sinh miền Nam ra miền Bắc học tập, sinh sống.

Nhạc sỹ Đỗ Lập và lãnh đạo Bảo tàng Hải Phòng ký kết bàn giao bộ tài liệu

Việc làm ý nghĩa của nhạc sỹ Đỗ Lập đã góp phần khơi dậy tình yêu biển đảo quê hương trong người dân Việt Nam, đặc biệt là thế hệ trẻ. Qua đây, mỗi người càng có ý thức hơn trong việc bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Đồng chí Đào Phú Thùy Dương, Bí thư Thành đoàn tặng hoa nhạc sỹ Đỗ Lập

Nhân dịp, nhạc sỹ Đỗ Lập và lãnh đạo Bảo tàng Hải Phòng đã ký kết và bàn giao bộ tài liệu “Hành trình thắp sáng tình yêu biển đảo quê hương” cho Bảo tàng Hải Phòng.

Minh Phương

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích