Ban hành quy chế xin lỗi tổ chức, cá nhân

18:13 07/10/2014

 

Chủ tịch UBND thành phố phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Chủ tịch UBND thành phố phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Sáng 6-10, UBND thành phố tổ chức hội nghị sơ kết 9 tháng về công tác CCHC, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2014. Chủ tịch UBND thành phố Dương Anh Điền chủ trì hội nghị. Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Đình Bích - Phó chủ tịch HĐND thành phố; Đan Đức Hiệp - Phó chủ tịch thường trực UBND thành phố, Nguyễn Xuân Bình - Phó chủ tịch UBND thành phố.

 9 tháng đầu năm, các cơ quan, đơn vị đã bám sát, cụ thể hoá các yêu cầu, nhiệm vụ CCHC, về cơ bản đã đạt được hiệu quả toàn diện trên các lĩnh vực. Mô hình “một cửa”, đặc biệt là việc đẩy mạnh ứng dụng CNTT, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 vào hoạt động quản lý tại các cơ quan hành chính nhà nước gắn với việc giải quyết các TTHC được triển khai hiệu quả, góp phần vào sự điều hành, hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước được thông suốt, hiệu quả, tạo môi trường thông thoáng thu hút nguồn vốn đầu tư nước ngoài vào thành phố.

 Đến hết tháng 9, các cơ quan, đơn vị đã hoàn thành 14/26, đạt 53,85% nhiệm vụ CCHC của UBND thành phố giao; thực hiện một phần và đang tiếp tục hoàn thiện 9/26, bằng 34,62% nhiệm vụ. Tại 16 cơ quan, đơn vị được kiểm tra, 100% cơ quan, đơn vị đều đã ban hành kế hoạch triển khai công tác CCHC. Về cơ bản kết quả thực hiện công tác CCHC của các cơ quan, đơn vị đã tiếp tục có những chuyển biến tích cực hơn so với những năm trước.

Quý IV, thành phố đẩy mạnh thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ đề ra trong kế hoạch CCHC năm, đối với các nhiệm vụ không thể thực hiện (do nguyên nhân khách quan) sẽ điều chỉnh thực hiện sang năm 2015; hoàn thành đề án vị trí việc làm để làm cơ sở xây dựng đề án biên chế năm 2015 của thành phố; thực hiện đề án “Xây dựng phương pháp đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước...

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch UBND thành phố Dương Anh Điền ghi nhận những chuyển biến tích cực trong công tác CCHC của thành phố đã đạt được trong thời gian qua. Chủ tịch đề nghị các cơ quan, đơn vị phải tiếp tục tạo ra bước đột phá trong CCHC, ngay trong tháng 10 phải thông qua đề án vị trí việc làm, ban hành quy chế xin lỗi tổ chức, cá nhân tại bộ phận “một cửa”.

Trong tháng 10, Đài truyền hình phải phát sóng liên tục chương trình “Dân hỏi GĐ sở trả lời”; tiếp tục nhân rộng, thực hiện có hiệu quả việc tổ chức các cuộc đối thoại trực tuyến giữa các cơ quan, đơn vị với tổ chức, công dân về giải quyết TTHC; tăng cường công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị; đẩy mạnh áp dụng CNTT; nâng cao chất lượng đội ngũ CBCC, nhất là vai trò người đứng đầu các cơ quan, đơn vị...

KC


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông