Ban kinh tế Trung ương làm việc với lãnh đạo thành phố

16:40 01/08/2013

Chiều 30-7, Đoàn công tác Ban kinh tế TW, do đồng chí Đinh Văn Cương - Ủy viên TW Đảng, Phó trưởng ban dẫn đầu, làm việc với Thành ủy, lấy ý kiến tham gia vào nội dung tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 32-NQ/TW của Bộ Chính trị “Xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng trong thời kỳ CNH-HĐH đất nước”.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Thành phát biểu tại buổi làm việc
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Thành phát biểu tại buổi làm việc

Đồng chí Nguyễn Văn Thành - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP, Trưởng ban chỉ đạo tổng kết NQ32 Thành ủy chủ trì buổi tiếp và làm việc với Đoàn. Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Đình Bích - Phó chủ tịch HĐND TP; Đan Đức Hiệp - Phó chủ tịch thường trực UBND TP…

Tại hội nghị, các đại biểu cơ bản thống nhất đánh giá: NQ32 là cơ sở quan trọng để Đảng bộ, chính quyền, dân và quân Hải Phòng khai thác các tiềm năng lợi thế, khắc phục hạn chế yếu kém để phát triển nhanh, bền vững. Những kết quả đạt được trong 10 năm qua đã khẳng định vị trí vai trò của Hải Phòng trong vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ và cả nước, mở rộng các mối quan hệ trong nước và quốc tế.

Trên cơ sở đánh giá này, Ban Kinh tế TW tiếp thu những  kiến nghị của Hải Phòng để tổng hợp, báo cáo Bộ Chính trị, gợi mở một số vấn đề Hải Phòng cần quan tâm, bổ sung vào báo cáo tổng kết như: cơ chế huy động nguồn lực của nhân dân; chủ động bám sát các bộ, ngành TW, tranh thủ các nguồn lực đầu tư; đề nghị ban hành chính sách đặc thù cho các đô thị loại 1.

Đồng chí Nguyễn Văn Thành khẳng định, thực hiện NQ32 của Bộ Chính trị, Nghị quyết Đại hội 14 Đảng bộ thành phố, Hải Phòng đang tích cực đẩy mạnh tái cơ cấu nền kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng, ứng dụng tư duy hệ thống trong hoạch định chiến lược xây dựng và phát triển trở thành thành phố sinh thái, hướng đến mục tiêu xây dựng thành phố có sức sống, có giá trị và có sức cạnh tranh.

Đồng chí bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ về mọi mặt của Trung ương Đảng, Chính phủ, Quốc hội và các bộ, ngành để thúc đẩy sự phát triển của Hải Phòng, tạo động lực phát triển khu vực kinh tế trọng điểm Bắc bộ.



LMT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích