Ban Kinh tế và ngân sách HĐND thành phố: Thẩm tra bảng giá đất năm 2014

17:29 11/11/2013

Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 7 HĐND thành phố khóa XIV, Ban Kinh tế và ngân sách HĐND thành phố vừa làm việc với Sở TN&MT thẩm tra bảng giá các loại đất năm 2014 trên địa bàn thành phố Hải Phòng và hồ sơ dự thảo nghị quyết về “Nhiệm vụ, giải pháp bảo vệ nguồn nước ngọt tại sông Đa Độ, sông Giá, sông Rế, sông Chanh Dương, kênh Hòn Ngọc và hệ thống trung thủy nông huyện Tiên Lãng” (ảnh).

Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, Sở TN&MT đã chủ động phối hợp với các ngành liên quan và các quận, huyện thực hiện việc xây dựng giá các loại đất trên địa bàn thành phố để báo cáo trình kỳ họp thứ 7 HĐND thành phố cho ý kiến để áp dụng thực hiện từ ngày 1-1-2014. Theo đó, giá đất năm 2014 được xây dựng trên nguyên tắc kế thừa giá đất năm 2013 và tham khảo việc xây dựng giá đất của một số tỉnh, thành phố lân cận.

Cụ thể, theo đề xuất, giá đất và vị trí đất nông nghiệp được giữ nguyên, đảm bảo ổn định tình hình chung của thành phố nhằm đẩy nhanh tốc độ thu hút đầu tư nước ngoài và các công trình trọng điểm chuyển tiếp qua nhiều năm. Giá đất ở được giữ nguyên tại 1.603 tuyến, tăng ở 68 tuyến và giảm ở 101 tuyến. Các mức điều chỉnh đều nằm trong khung giá đất theo Nghị quyết số 123/2007/NĐ-CP của Chính phủ, đảm bảo sự tương đồng giữa các quận.

Đối với đề án “Nhiệm vụ, giải pháp bảo vệ nguồn nước ngọt tại sông Đa Độ, sông Giá, sông Rế, sông Chanh Dương, kênh Hòn Ngọc và hệ thống trung thủy nông huyện Tiên Lãng”, theo báo cáo của Sở TN&MT, việc cải thiện chất lượng nguồn nước ngọt của các sông trên được thực hiện theo 2 giai đoạn.

Trong đó, giai đoạn từ năm 2013-2015, xử lý từ 70% trở lên lượng nước thải ra môi trường các lưu vực sông; bảo đảm thu gom toàn bộ lượng nước thải, không để xả thải trực tiếp ra sông, trước mắt đối với các sông: Giá, Rế, Đa Độ. Giai đoạn 2016-2020, bảo đảm thu gom 100% lượng nước thải, không để xả thải trực tiếp ra sông Chanh Dương, kênh Hòn Ngọc và hệ thống thủy nông huyện Tiên Lãng; thực hiện cắm mốc hành lang bảo vệ nguồn nước các sông, chủ động vận hành cấp nước ngọt.

 



ĐH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông