Ban Kinh tế và ngân sách HĐND TP tổng kết hoạt động

16:09 10/03/2011

Chiều 8-3, Ban Kinh tế và ngân sách HĐND thành phố tổ chức tổng kết đánhgiá tình hình hoạt động của Ban khóa XIII, nhiệm kỳ 2004 - 2011. Trưởngban Nguyễn Đình Bích chủ trì.

Ban Kinh tế và Ngân sách giám sát  việc sử dụng đất tại KCN Nam cầu Kiền
Ban Kinh tế và Ngân sách giám sát việc sử dụng đất tại KCN Nam cầu Kiền

Nhiệm kỳ qua, dù trong điều kiện khó khăn về nhân sự, Ban kinh tế và Ngân sách HĐND thành phố đã hoàn thành khối lượng công việc khá lớn. Ban đã tổ chức 197 lượt giám sát, thẩm tra. Ban cũng đã ban hành hàng trăm báo cáo thẩm tra và các báo cáo, văn bản khác; sau giám sát đã ban hành nhiều thông báo kết luận giám sát chính xác thiết thực; từ đó góp phần tháo gỡ khó khăn cho các cơ quan, đơn vị cơ sở và đề xuất về cơ chế, chính sách thúc đẩy sản xuất kinh doanh cho đơn vị giám sát; làm cơ sở giúp HĐND thành phố quyết định các nhiệm vụ kinh tế - ngân sách của thành phố.

Ngoài việc tổ chức số lượng các cuộc giám sát, khảo sát nhiều nhất so với các ban khác, Ban Kinh tế và ngân sách còn đạt được nhiều kết quả nổi bật như: trình các báo cáo thẩm tra nhiều nhất tại các kỳ họp; khẩn trương, nghiêm túc thực hiện sự phân công của Thường trực HĐND thành phố; công tác thẩm tra đề án, báo cáo, dự thảo nghị quyết ngày càng nâng cao chất lượng, có tính phản biện, thuyết phục cao…

Phát biểu tổng kết, ông Nguyễn Đình Bích nhấn mạnh, để hoạt động của Ban Kinh tế và Ngân sách HĐND thành phố hiệu quả hơn nữa, trong thời gian tới cần thực hiện một số công tác như:  tiếp tục hoàn thiện quy chế hoạt động của HĐND thành phố, xây dựng quy chế giám sát và điều chỉnh quy trình thẩm tra.

ĐH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích