Ban Ngân sách TP làm việc với Cảng Hải Phòng

15:47 31/03/2009

Chuẩn bị kỳ họp thứ 15 (chuyên đề) HĐND TP khóa XIII về đề án chiếnlược biển, Ban Kinh tế và Ngân sách HĐND TP vừa có buổi làm việc vớiCty TNHH Một thành viên Cảng Hải Phòng.

Bốc xếp hàng ở cảng Hải Phòng
Bốc xếp hàng ở cảng Hải Phòng

Năm 2008, tổng sản lượng hàng hóa thông qua cảng đạt 13,9 triệu tấn, vượt kế hoạch năm 5% và tăng 13,6% so với thực hiện năm 2007; trong đó hàng container có tốc độ tăng trưởng cao và ổn định thực hiện được 808.000 TEU tăng 18%, chiếm 53,5% lượng hàng hóa thông qua cảng; đã tổ chức xếp dỡ được 4.879 lượt tàu, tăng 17%; doanh thu cả năm đạt 942,1 tỷ đồng vượt 17,7% so với kế hoạch; nộp ngân sách 60,7 tỷ đồng.

Năm 2009, cảng Hải Phòng phấn đấu đạt tổng sản lượng hàng hóa thông qua 13,8 triệu tấn. Trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế làm lượng hàng thông qua cảng giảm mạnh, để đạt mục tiêu trên, cảng sẽ triển khai 6 nhóm giải pháp chính: thực hiện tốt công tác thị trường, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ xếp dỡ, giao nhận và bảo quản hàng hóa; thực hiện tốt cam kết trong đàm phán; đổi mới tổ chức cơ cấu lao động hợp lý theo hướng tinh gọn; sớm hoàn thành các dự án đầu tư thiết bị phục vụ xếp dỡ; mở rộng dịch vụ để tạo nguồn thu.

Đồng thời cảng cũng đề xuất một số kiến nghị như: tiếp tục được khai thác các điểm chuyển tải tại Hạ Long; được cân đối cấp vốn ổn định hàng năm định kỳ nạo vét duy tu luồng ra vào cảng; nâng cấp đoạn đường bộ từ ngã 3 chùa Vẽ - QL5 đến đập Đình Vũ phục vụ việc vận chuyển hàng hóa qua cảng; được tham gia đầu tư và khai thác cảng cửa ngõ quốc tế Lạch Huyện với hình thức, quy mô phù hợp; về việc quy hoạch diện tích đất dành cho dự án cảng Đình Vũ giai đoạn 3; về việc hạch toán chênh lệch tỷ giá vay ODA...

Các thành viên trong đoàn đã trao đổi với Cảng Hải Phòng làm rõ thêm làm rõ thêm một số vấn đề lợi thế và vướng mắc trong phát huy tiềm năng phát triển dịch vụ cảng ở Hải Phòng để thực sự đây là "Cảng chính, là cửa ngõ tiến ra biển của khu vực phía Bắc": Lợi thế cạnh tranh của cảng Hải Phòng với các cảng trong khu vực, vai trò đóng góp của tuyến đường sắt Lào Cai - Hải Phòng, cách thức quản lý phương tiện (ôtô, sà lan) vào ăn hàng tại cảng, 1 xe container vào cảng lấy hàng hết bao thời gian, giải quyết thủ tục hải quan tại cảng như thế nào, nghiên cứu vấn đề giao thông tĩnh ở khu vực cảng Hải Phòng...       

PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông