Ban pháp chế HĐND TP tổng kết nhiệm kỳ

17:55 18/03/2011

Chiều 15-3, Ban pháp chế HĐND thành phố tổ chức tổng kết tình hình hoạt động của Ban khóa XIII, nhiệm kỳ 2004-2011. Trưởng ban Lê Vũ Thành chủ trì buổi làm việc.

Trong nhiệm kỳ 2004-2011, Ban pháp chế HĐND thành phố đã tổ chức 123 cuộc giám sát, khảo sát tập trung sâu vào các lĩnh vực như: Việc thực hiện các  nghị quyết của HĐND, cải cách hành chính, tình hình đội ngũ cán bộ cấp cơ sở; công tác đào tạo bồi dưỡng đội ngũ cán bộ công chức, tình hình sử dụng và việc đào tạo tuyển dụng đội ngũ giáo viên, thầy thuốc, tình hình tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; công tác phòng chống tham nhũng… Sau mỗi đợt giám sát, Ban đều có thông báo kết luận ghi nhận kết quả và chỉ ra những tồn tại hoặc vi phạm để đề nghị các cơ quan có trách nhiệm, các đơn vị được giám sát tăng cường chỉ đạo, có biện pháp khắc phục, chấm dứt vi phạm.

Bên cạnh đó, Ban đã xây dựng nhiều báo cáo thẩm tra, đề án dự thảo nghị quyết thiết thực và chính xác để trình tại các kỳ họp của HĐND thành phố. Công tác trao đổi thông tin, phối hợp với các Ban của HĐND thành phố cũng được Ban tích cực thực hiện. Cũng trong nhiệm kỳ, Ban pháp chế đã nhận, chuyển đồng thời đôn đốc các cơ quan chức năng giải quyết hàng chục đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân; từ đó nhiều vụ việc đã được giải quyết kịp thời, cử tri hoan nghênh.

Ông Lê Vũ Thành khẳng định, trong điều kiện thực hiện thí điểm không tổ chức HĐND quận, huyện, phường cần có giải pháp nâng cao vai trò của tổ đại biểu và trách nhiệm của mỗi đại biểu. Riêng đối với Ban pháp chế, việc bố trí các thành viên phải hợp lý, tránh bố trí những đại biểu không nhiệt tình, trách nhiệm chưa cao.

ĐH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông