Ban Quản lý Khu Kinh tế Phối hợp với các Khu công nghiệp tiêu thụ thủy sản từ các lồng bè trên vịnh Cát Bà

13:51 22/04/2022

Sáng 22-4, đồng chí Lê Trung Kiên, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng chủ trì cuộc họp với các doanh nghiệp thuộc Khu công nghiệp Nomura, bàn giải pháp phối hợp tiêu thụ thủy sản từ các lồng bè trên các vịnh thuộc quần đảo Cát Bà. Cùng dự có lãnh đạo huyện Cát Hải.

        Đồng chí Lê Trung Kiên, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng nêu rõ: trong tháng 6 hoặc tháng 7, UNESCO sẽ họp để quyết định công nhận vịnh Hạ Long- quần đảo Cát Bà là Di sản thiên nhiên thế giới. Đây là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng tới phát triển du lịch của Hải Phòng và cả nước.

     Tuy nhiên, điều kiện đặt ra là phải bảo đảm các yếu tố, quy định về môi trường trên vịnh. Do đó, thành phố có chủ trương cắt giảm, di chuyển các lồng bè nuôi thủy sản trên các vịnh. Hiện đã có 162/435 lồng bè đã chấp hành. Số còn lại cơ bản bà con đã đồng thuận nhưng có nhiều vướng mắc vì số thủy sản cần tiêu thụ khá lớn. Do đó, Ban Quản lý Khu Kinh tế mong muốn các KCN và các doanh nghiệp trong khu tham gia tiêu thụ sản phẩm thủy sản, góp phần đắc lực để đẩy nhanh tiến trình đưa vịnh Cát Bà trở thành Di sản thiên nhiên thế giới.

                                       

                                   Đồng chí Lê Trung Kiên, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng chủ trì hội nghị

    Theo UBND huyện Cát Hải, thời gian qua, huyện Cát Hải đã phối hợp với hơn 160 tổ chức, cá nhân, trong đó có các doanh nghiệp trong KCN, KKT tiêu thụ được hơn 42 tấn thủy sản các loại. Hiện còn hơn 6000 tấn sản phẩm các loại đang cần tiêu thụ. Trong đó có 4000 tấn cá  và 2000 tấn nhuyễn thể. Huyện Cát Hải mong muốn các doanh nghiệp cùng chung tay góp phần tiêu thụ sản phẩm thủy sản cho các hộ nuôi trồng.

                                   

                          Phó chủ tịch UBND huyện Cát Hải Nguyễn Quang Vinh thông tin về tình hình tiêu thụ thủy sản Cát Bà 

   Các doanh nghiệp trong KCN đều đồng thuận và thể hiện quyết tâm được góp sức cùng huyện Cát Hải đẩy nhanh tiến độ tiêu thụ thủy sản, đề nghị cung cấp thêm thông tin về chủng loại, giá cả và phương thức vận chuyển tới các doanh nghiệp. Ngay tại hội nghị, các doanh nghiệp đã đăng ký tiêu thụ khoảng hơn 40 tấn thủy sản các loại. Ban Quản lý Khu Kinh tế cho biết, sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động, huy động nhiều hơn nữa các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp tham gia tiêu thụ sản phẩm cho các hộ./.

                                                                                                                       Tin:  Hồng Thanh   Ảnh: Ngọc Hà

                                                                                                                       

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông