Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng đón nhận Bằng khen của Chính phủ về thành tích thu hút đầu tư

14:45 05/07/2018

Sáng 5-7, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm (2013- 2018) thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp, khu kinh tế Hải Phòng. Tới dự có Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Nguyễn Thị Nghĩa, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Đình Bích, đại diện lãnh đạo Vụ Quản lý các Khu kinh tế- Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Khu kinh tế các tỉnh, thành phố bạn…

Thừa uỷ quyền, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Nguyễn Thị Nghĩa trao Bằng khen của Chính phủ tặng Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng

Trải qua 25 năm xây dựng và phát triển, Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng đã thu hút được 262 dự án đầu tư trực tiếp từ nước ngoài, với số vốn đầu tư là 12,3 tỷ USD, chiếm gần 80% tổng số vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) của toàn thành phố.

Đồng thời đã thu hút được 127 dự án đầu tư trong nước với số vốn đầu tư trên 97.300 tỷ đồng (tương đương 4,3 tỷ USD). Như vậy, tổng số vốn đầu tư trong và ngoài nước đạt trên 16,6 tỷ USD.

Đặc biệt hơn, trong 5 năm qua, đã có một làn sóng đầu tư mới từ các nhà đầu tư của Nhật Bản và Hàn Quốc, với các dự án có giá trị hàng tỷ USD với số vốn đầu tư đạt trên 9 tỷ USD, chiếm 73% số vốn FDI thu hút trong vòng 25 năm qua. Thu hút vốn đầu tư trong nước, đạt trên 70.000 tỷ đồng, chiếm trên 70% tổng vốn đầu tư trong nước của thành phố.

Cùng với đó là các tập đoàn lớn ở trong nước đã đầu tư vào Khu kinh tế như Vingroup và Sungroup. Các doanh nghiệp trong khu công nghiệp, khu kinh tế là động lực quan trọng để đưa chỉ số phát triển công nghiệp của Hải Phòng luôn đứng đầu cả nước.

Chủ tịch UBND TP trao Bằng khen tặng các tập thể, cá nhân có thành tích

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng đề nghị các doanh nghiệp đã và đang đầu tư tại các khu công nghiệp, khu kinh tế tiếp tục quảng bá hình ảnh, giới thiệu môi trường đầu tư Hải Phòng tới các nhà đầu tư khác.

Đồng thời, yêu cầu Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng tiếp tục đổi mới công tác xúc tiến đầu tư, cải cách thủ tục hành chính, tăng cường công tác quản lý nhà nước, kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Trước mắt, các quận, huyện tập trung giải quyết dứt điểm vướng mắc, tồn tại trong giải phóng mặt bằng để sớm bàn giao cho các nhà đầu tư.

Nhân dịp này, Chính phủ đã tặng Bằng khen các tập thể CB-CCVC Ban Quản lý Khu Kinh; UBND TP, Bộ Kế hoạch và Đầu tư tặng bằng khen các tập thể, cá nhân có thành tích.

KO

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông