Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng: Nêu cao tinh thần phòng chống dịch trong công nhân lao động

16:23 17/03/2020

Tiếp tục tăng cường các biệp pháp phòng chống dịch Covid-19, sáng 17-3, ông Phạm Văn Mợi, Uỷ viên BTV Thành uỷ, Trưởng BQL Khu kinh tế Hải Phòng đã kiểm tra và chỉ đạo công tác phòng chống dịch tại một số doanh nghiệp trong khu công nghiệp Tràng Duệ và An Dương. Cùng đi có lãnh đạo các phòng chuyên môn thuộc BQL.

Trưởng BQL Khu kinh tế đề nghị lãnh đạo các doanh nghiệp nêu cao tinh thần phòng chống dịch trong CNLĐ

Tại khu công nghiệp Tràng Duệ, lãnh đạo BQL làm việc với nhà đầu tư hạ tầng và hai doanh nghiệp có vốn đầu tư Hàn Quốc là công ty TNHH Haesung và Heesung Electronics Việt Nam. Hai doanh nghiệp nói trên sử dụng hàng nghìn lao động Việt Nam và đội ngũ chuyên gia kỹ thuật người Hàn Quốc. Còn tại khu công nghiệp An Dương, đồng chí Trưởng Ban kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Công ty TNHH Sanhua Việt Nam là doanh nghiệp có vốn đầu tư của Trung Quốc, chuyên sản xuất các loại van phục vụ cho máy điều hoà nhiệt độ.

Sau khi nghe lãnh đạo các doanh nghiệp báo cáo, Trưởng BQL khu kinh tế ghi nhận sự nỗ lực, phối hợp của các công ty thời gian qua trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, hiện dịch đã lây lan sang nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ và ảnh hưởng trực tiếp đến Việt Nam nói chung, thành phố Hải Phòng nói riêng. Do vậy, đồng chí Trưởng Ban đề nghị lãnh đạo các doanh nghiệp không được chủ quan. Bên cạnh những biệp pháp phòng chống dịch mà các doanh nghiệp đã triển khai thì thời điểm hiện tại cần chú trọng hơn việc kiểm soát nguy cơ các nguồn lây nhiễm xâm nhập vào lực lượng công nhân lao động.

Cụ thể là, đẩy mạnh tuyên truyền để người lao động hiểu, thực hiện tốt việc khai báo khi phát hiện nguy cơ có nguồn lây nhiễm tại nơi cư trú. Công nhân có dấu hiệu ho, sốt doanh nghiệp phải khẩn trương báo cáo BQL, cơ quan y tế tại địa phương để kịp thời khoanh vùng, cách ly, giám sát y tế, từ đó nâng cao hiệu quả phòng chống dịch, đảm bảo sản xuất kinh doanh. Tiếp đến, doanh nghiệp có nhu cầu đưa chuyên gia nước ngoài sang làm việc cần lập danh sách chi tiết số lượng, quốc tịch, tình trạng sức khoẻ... để BQL báo cáo cấp có thẩm quyền.

KO  

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích