Quận Lê Chân: Chuẩn bị thực hiện cưỡng chế thu hồi đất để thực hiện Dự án khu tái định cư A51

15:27 06/09/2022

Sáng ngày 6-9, Ban thực hiện cưỡng chế, thu hồi đất quận Lê Chân họp, chuẩn bị thực hiện cưỡng chế thu hồi đất đối với các hộ dân để thực hiện Dự án Đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư A51 (tổ 24, 26 và 27) phường Vĩnh Niệm. Đồng chí Nguyễn Văn Phiệt, Chủ tịch UBND quận chủ trì hội nghị.

Cùng dự có đồng chí Nguyễn Xuân Ngọc, Phó Chủ tịch UBND quận Lê Chân, các thành viên Ban thực hiện cưỡng chế thu hồi đất; lãnh đạo, cán bộ các phòng chuyên môn quận và chính quyền phường Vĩnh Niệm.

 

Quang cảnh hội nghị

Tại cuộc họp, các đại biểu đã được nghe phương án tổ chức cưỡng chế thực hiện quyết định thu hồi đất đối với 15 hộ dân thuộc các tổ dân phố số 24, 26 và 27 phường Vĩnh Niệm. Tổng diện tích đất phải thu hồi là 8.807,1m2, trong đó có 854,3 m2 đất ở của 6 hộ và 7.952,8 m2 là đất nông nghiệp của 9 hộ. Đến thời điểm hiện tại, toàn bộ hồ sơ cưỡng chế thu hồi đất đã được các cơ quan chuyên môn quận Lê Chân cơ bản hoàn tất, đảm bảo thực hiện đầy đủ, đúng quy định của pháp luật.

Cũng tại cuộc họp, lãnh đạo phường Vĩnh Niệm, đơn vị thi công và một số phòng, cơ quan liên quan của quận đã nêu lên những vấn đề còn tồn đọng trong quá trình giải phóng mặt bằng dự án, phương án cụ thể cho việc thực hiện cưỡng chế dự kiến được triển khai vào sáng ngày 13-9-2022. Đại diện lãnh đạo Công an quận Lê Chân báo cáo phương án đảm bảo an ninh trật tự phục vụ việc cưỡng chế, thu hồi đất.

Chủ tịch UBND quận Lê Chân Nguyễn Văn Phiệt phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, Đồng chí Nguyễn Văn Phiệt – Chủ tịch UBND quận Lê Chân khẳng định: Đến thời điểm này, UBND quận Lê Chân đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động các hộ trong diện giải phóng mặt bằng (GPMB) để thực hiện dự án, thực hiện đúng quy trình, đúng pháp luật. Tuy nhiên, trên địa bàn phường Vĩnh Niệm hiện vẫn còn 15 hộ gia đình trong diện GPMB vẫn không đồng thuận.

Để thực hiện quyết định cưỡng chế, thu hồi đất thực hiện dự án, Đồng chí Chủ tịch UBND quận chỉ đạo Trung tâm phát triển quỹ đất phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường quận rà soát lại toàn bộ hồ sơ quy trình cưỡng chế theo đúng trình tự của pháp luật, kịp thời bổ sung những thiếu sót đảm bảo tính pháp lý theo quy định.

Công an quận phân công lực lượng đảm bảo An ninh trật tự, phân luồng giao thông thực hiện phương án cưỡng chế. Các phòng, ban, các tổ chức chính trị của quận theo chức năng, nhiệm vụ của mình phối hợp với UBND quận tiếp tục tuyên truyền vận động, thuyết phục người dân chấp nhận phương án đền bù. Dự kiến, sáng ngày 13-9-2022, các lực lượng làm nhiệm vụ thực hiện cưỡng chế việc thu hồi đất theo kế hoạch đã đề ra.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích