Ban Thường vụ Đảng ủy CATP: Tập huấn công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng năm 2024

16:39 29/03/2024

Sáng 29/3, Ban Thường vụ Đảng ủy, Uỷ ban Kiểm tra (UBKT) Đảng ủy CATP tổ chức Hội nghị tập huấn, tọa đàm, trao đổi nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng năm 2024. Dự hội nghị, đại diện UBKT Thành ủy có đồng chí Nguyễn Hải Bình - Phó Chủ nhiệm UBKT Thành ủy, giảng viên hội nghị cùng chuyên viên Cơ quan UBKT Thành ủy. Đại diện UBKT Đảng ủy CATW có Đại tá Nguyễn Phước Nga - Ủy viên UBKT Đảng ủy CATW. Về phía Đảng ủy CATP có Đại tá Phạm Viết Dũng – Phó Bí thư, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy, Phó Giám đốc CATP, dự, chỉ đạo hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị

Tham gia khoá tập huấn, các học viên là đội ngũ các đồng chí thành viên UBKT, cán bộ Cơ quan UBKT Đảng ủy CATP; Phó Bí thư, Chủ nhiệm UBKT các Đảng bộ cơ sở; Bí thư, Phó Bí thư Chi bộ cơ sở thuộc Đảng bộ CATP; Bí thư Chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở các phòng nghiệp vụ; thành viên UBKT Đảng ủy cơ sở trực thuộc Đảng ủy CATP và các đồng chí Phó Bí thư, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy; Phó Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy Công an các quận/huyện; Bí thư Chi bộ trực thuộc Đảng bộ Công an các quận/huyện đã được nghe đồng chí Nguyễn Hải Bình - Phó Chủ nhiệm UBKT Thành ủy trực tiếp giới thiệu, tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng năm 2024 gắn với phổ biến, quán triệt một số Quy định, hướng dẫn của Đảng về công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng.

Đại tá Phạm Viết Dũng - Phó Bí thư, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy, Phó Giám đốc CATP phát biểu khai mạc hội nghị

Tiếp đó, các học viên được Đại tá Nguyễn Phước Nga – Ủy viên UBKT Đảng ủy CATW giới thiệu, tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng của Đảng ủy cơ sở và Chi bộ trực thuộc trong CAND. Bằng những kỹ năng, kinh nghiệm được đúc kết từ thực tiễn công tác, các đồng chí đã truyền đạt bài giảng của mình một cách ngắn gọn, súc tích, sinh động, hấp dẫn với những phần liên hệ thực tiễn.

Qua đó, giúp các học viên dễ dàng tiếp thu bài giảng, nắm chắc những kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ trong công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng năm 2024 nói chung và kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng của Đảng ủy cơ sở và Chi bộ trực thuộc trong CAND nói riêng.

Các đại biểu dự hội nghị

Phát biểu khai mạc tại hội nghị, Đại tá Phạm Viết Dũng - Phó Bí thư, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy, Phó Giám đốc CATP nhấn mạnh: Năm 2024 là năm thứ 4 thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, riêng đối với cấp Chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở là năm cuối thực hiện Nghị quyết của Chi bộ mình và của Đảng bộ cơ sở.

Do đó, bên cạnh việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết thì công tác kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện trong năm 2024 là hết sức quan trọng, giúp cấp ủy, UBKT Đảng ủy cơ sở trong lực lượng CATP nhìn nhận, đánh giá lại kết quả một số nội dung, nhiệm vụ cụ thể trong một khoảng thời gian nhất định, đồng thời rà soát, tổ chức thực hiện hết các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong Nghị quyết nhiệm kỳ nói chung và đối với lĩnh vực công tác kiểm tra, giám sát nói riêng.

Đồng chí Nguyễn Hải Bình - Phó Chủ nhiệm UBKT Thành ủy tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng

 Hội nghị được tổ chức nhằm giúp các cơ sở đảng, UBKT các cấp, đặc biệt là đội ngũ Bí thư Chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở trong lực lượng CAHP học tập, nghiên cứu sâu hơn các quy định về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng; tập trung trao đổi, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện.

Qua đó, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng; đồng thời phòng ngừa, ngăn chặn vi phạm của tổ chức đảng, đảng viên, xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh, hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đại tá Nguyễn Phước Nga – Ủy viên UBKT Đảng ủy CATW giới thiệu, tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng của Đảng ủy cơ sở và Chi bộ trực thuộc trong CAND

Thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy, Giám đốc CATP, Phó Giám đốc CATP trân trọng ghi nhận, biểu dương Cơ quan UBKT Đảng ủy CATP và các đơn vị đã phối hợp tham mưu, tổ chức hội nghị nay.

Quang cảnh hội nghị

Phó Giám đốc CATP đề nghị các đồng chí được triệu tập tham dự hội nghị cần nâng cao tinh thần, trách nhiệm thực hiện theo kế hoạch của Ban Thường vụ Đảng ủy CATP, góp phần vào thành công của hội nghị. Và sau hội nghị này, các cơ sở Đảng tiếp tục quán triệt sâu rộng tới tổ chức đảng, cán bộ đảng viên trực thuộc đơn vị mình và cụ thể hóa vào nghị quyết, chương trình, kế hoạch của cơ sở Đảng để thực hiện nghiêm túc, hiệu quả.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông