Ban Thường vụ Thành uỷ Hải Phòng chỉ đạo chủ động phòng, chống cơn bão số 3

20:29 05/09/2024

Chiều 5-9, đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành uỷ; Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng chủ trì cuộc họp của Ban Thường vụ Thành ủy nghe báo cáo, cho ý kiến lãnh đạo, chỉ đạo về công tác phòng chống bão số 3.

                                                     Đồng chí Bí thư Thành uỷ Lê Tiến Châu chủ trì cuộc họp 

Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Tùng, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố;Đỗ Mạnh Hiến, Phó bí thư Thường trực Thành ủy;  Phạm Văn Lập, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; các đồng chí Ủy viên  Ban Thường vụ Thành ủy; Phó chủ tịch UBND thành phố, đại diện các ban, sở, ngành, đơn vị liên quan.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng nhấn mạnh một số điểm cần lưu ý trong phòng, chống bão số 3

          Tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Đức Thọ, Phó chủ tịch UBND thành phố báo cáo về diễn biến của cơn bão số 3; các biện pháp ứng phó của thành phố. Theo đó, đã triển khai kêu gọi tàu thuyền vào nơi tránh trú bão; yêu cầu khách du lịch tại Cát Bà, Đồ Sơn  trở về. 

            UBND thành phố cũng chỉ đạo chủ động công tác phòng, chống, giảm thiệt hại đối với sản xuất nông nghiệp, nhất là đối với khoảng 1100ha lúa; 1250 ha rau màu và các khu nuôi trồng thủy sản tại các huyện; bảo vệ các tuyến đê. Đồng thời, các doanh nghiệp trong KCN, các bến cảng, công trường xây dựng; các đơn vị chủ động bảo vệ an toàn về người và tài sản. Các địa phương chủ động di chuyển người dân tại các khu chung cư cũ xuống cấp ra khỏi khu vực nguy hiểm. Các ngành, các địa phương chủ động chống úng lụt,  cắt tỉa cây xanh. Cùng với đó, bảo đảm an toàn trong cung ứng điện; đáp ứng nhu yếu phẩm cho nhân dân… Thành phố sẽ tiến hành cấm biển từ ngày 6-9.
Đồng chí Nguyễn Đức Thọ, Phó chủ tịch UBND thành phố báo cáo về diễn biến của cơn bão số 3; các biện pháp ứng phó của thành phố.

           Thiếu tướng Vũ Thanh Chương, Giám đốc Công an thành phố cho biết đã huy động tối đa lực lượng cán bộ chiến sĩ tham gia ứng trực, sẵn sàng phòng, chống bão; ban hành văn bản chỉ đạo công an các địa phương, đơn vị phối hợp với cấp ủy, chính quyền tham gia phòng, chống bão; hướng dẫn, hỗ trợ người dân chằng chống nhà cửa, bảo đảm an toàn. 

          Lãnh đạo BCH Quân sự Hải Phòng cho biết, đã huy động lực lượng cơ động sẵn sàng phòng, chống bão. Theo BCH Bộ đội Biên phòng Hải Phòng, đã triển khai 4 đài canh tại Bạch Long Vĩ, Cát Bà, Long Châu, BCH Bộ đội Biên phòng để kiểm đếm phương tiện trên biển; 18 giờ ngày 5-9 bắn pháo hiệu kết hợp sử dụng các phương tiện thông tin liên lạc để báo bão và yêu cầu các chủ tàu về nơi an toàn. 

          Lãnh đạo các ngành thành phố báo cáo các giải pháp đã, đang và sẽ thực hiện để phòng, chống siêu bão.

           Đồng chí Bí thư Thành uỷ Lê Tiến Châu ghi nhận sự tích cực, chủ động của UBND thành phố; các ngành, các đơn vị trong công tác phòng, chống bão; đồng tình với các biện pháp; dự kiến các tình huống để ứng phó.

 Đồng chí Bí thư Thành uỷ Lê Tiến Châu yêu cầu tuyệt đối không chủ quan, hoãn tất cả các công việc khác chưa thật sự cần thiết, tập trung tối đa cho công tác phòng, chống bão

          Đồng chí Bí thư Thành uỷ yêu cầu cần dự kiến các kịch bản, các tình huống xảy ra; cách thức giải quyết; trách nhiệm của các đơn vị, địa phương. Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự thành phố triển khai các công việc, phân công thành viên trực tiếp kiểm tra tại cơ sở. Các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ nắm chắc địa bàn được phân công, kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống bão. Đồng thời thực hiện nghiêm cơ chế báo cáo với BCĐ Trung ương và thành phố; làm tốt công tác phối hợp; bố trí ứng trực, sẵn sàng phòng, chống bão trong mọi tình huống. 

           Đồng chí Bí thư Thành uỷ chỉ đạo các đoàn đồng loạt kiểm tra cơ sở trong sáng 6-9; chiều 6-9 sẽ triển khai họp trực tuyến với các địa phương để có giải pháp chỉ đạo cụ thể. Đồng thời yêu cầu tuyệt đối không chủ quan, hoãn tất cả các công việc khác chưa thật sự cần thiết; người đứng đầu các địa phương, đơn vị dừng các chuyến công tác tại tỉnh ngoài, trường hợp cần thiết phải báo cáo và phải được sự cho phép của Thường trực Thành ủy để tập trung tối đa cho công tác phòng, chống bão, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và tài sản cho nhân dân; hạn chế tới mức thấp nhất thiệt hại do bão gây ra./.

                                                                                                                                  Hồng Thanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông