Ban Văn hóa - Xã hội tổng kết hoạt động

16:41 21/03/2011

Chiều 17-3, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND thành phố tổ chức tổng kết đánh giá tình hình hoạt động khóa XIII, nhiệm kỳ 2004-2011. Trưởng ban NguyễnĐình Then chủ trì hội nghị.

Nhiệm kỳ qua, Ban đã tổ chức 185 cuộc giám sát kết hợp khảo sát thực tế về việc thực hiện các nghị quyết của HĐND thành phố thuộc lĩnh vực văn hóa xã hội.

Nội dung giám sát, khảo sát của Ban tập trung vào các vấn đề được đông đảo cử tri quan tâm như: việc thực hiện chế độ chính sách với người có công, vấn đề lao động việc làm, nước sạch và vệ sinh môi trường; tình trạng quá tải tại các bệnh viện, trường học…

Sau các cuộc giám sát, Ban đã kịp thời ban hành kết luận đánh giá những kết quả đạt được và chỉ rõ những tồn tại trong triển khai nhiệm vụ của từng đơn vị, sở ngành, địa phương, đồng thời thường xuyên theo dõi, giám sát việc thực hiện kết luận; trả lời giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri, chất vấn của đại biểu HĐND thành phố đối với các cơ quan chức năng.

Ban cũng tham gia tích cực, có hiệu quả vào việc chuẩn bị các kỳ họp của HĐND thành phố; các báo cáo thẩm tra đảm bảo chất lượng. Nhiều vấn đề của Ban đưa ra đã được HĐND thành phố quan tâm xem xét, UBND thành phố và các sở ngành liên quan tổ chức thực hiện. 

ĐH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông