Báo An ninh Hải Phòng mãi xứng đáng là vũ khí sắc bén trên mặt trận văn hóa - tư tưởng

08:08 14/06/2021

Cách đây 30 năm, vào ngày 12-6-1991, Báo An ninh Hải Phòng (nay là Chuyên đề An ninh Hải Phòng) xuất bản số đầu tiên. Đây là sự kiện hết sức đặc biệt, mở ra chặng đường mới đầy tự hào của những chiến sĩ Công an làm báo thành phố Cảng. Báo đã thực sự là vũ khí sắc bén trên mặt trận văn hóa - tư tưởng của lực lượng CAND, đóng góp tích cực trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc XHCN…
Phó Chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam; Thiếu tướng Vũ Thanh Chương, Giám đốc CATP; Đại tá Trần Thanh Phong, Phó Cục trưởng Cục truyền thông - CAND, các đại biểu cùng Ban tổ chức, Ban Giám khảo cuộc thi viết "Công an xã - Những tấm gương sáng đẹp" trên Chuyên đề An ninh Hải Phòng

30 năm qua, hòa nhịp vào công cuộc phát triển của thành phố, Báo An ninh Hải Phòng tự hào là cơ quan ngôn luận của CATP Hải Phòng, đã không ngừng đổi mới, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị, đóng góp tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng và vận động quần chúng. Tập thể cán bộ, chiến sỹ, nhân viên trong đơn vị đã đoàn kết, nêu cao tinh thần trách nhiệm, vượt qua mọi khó khăn để ổn định và phát triển.

Luôn xác định rõ tôn chỉ, mục đích và nhiệm vụ của một cơ quan báo chí trong lực lượng CAND, không ngừng học hỏi, phấn đấu nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và bản lĩnh chính trị; tuân thủ nguyên tắc tổ chức kỷ luật, nội quy và điều lệnh, trau dồi đạo đức theo “6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân”, hoàn thành tốt các yêu cầu đề ra.

Trong mọi hoàn cảnh, Báo An ninh Hải Phòng luôn giữ vững ổn định, tuyên truyền hiệu quả về hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Trung ương và thành phố; các sự kiện kinh tế - chính trị - văn hóa - xã hội và các thành tựu quan trọng khác của thành phố; chuyển tải những chủ trương, Nghị quyết, Chỉ thị, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước, các giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của thành phố tới nhân dân.

Đồng thời tuyên truyền những chiến công của lực lượng vũ trang trong sự nghiệp đảm bảo quốc phòng an ninh, bảo vệ chủ quyền biển đảo và lãnh thổ quốc gia; tuyên truyền, quảng bá các sự kiện trọng đại của thành phố và đất nước; đấu tranh với luận điệu sai trái của các thế lực thù địch…, xứng đáng là vũ khí sắc bén trên mặt trận văn hóa - tư tưởng của Đảng.

Phóng viên An ninh Hải Phòng tác nghiệp tại hiện trường

Suốt 30 năm xây dựng và trưởng thành, từ tờ báo đầu tiên xuất bản theo tháng, với số lượng cán bộ, phóng viên chưa đến 10 người, giờ đây An ninh Hải Phòng đã trở thành một tên tuổi báo chí có uy tín trong lực lượng CAND nói riêng và cả nước nói chung, với ấn phẩm hàng ngày 16 trang và An ninh Hải Phòng điện tử. Trong đó, gần 300 tác phẩm đăng tải trên An ninh Hải Phòng đã được lựa chọn tham gia và đoạt giải tại các cuộc thi báo chí lớn của Hải Phòng và cả nước.

Với những thành tích xuất sắc đạt được trong hoạt động báo chí, ANHP đã nhận được nhiều danh hiệu, giải thưởng, phần thưởng cao quý do Nhà nước, Chính phủ, Bộ Công an, Trung ương Hội nhà báo Việt Nam, thành phố Hải Phòng và các cấp, ban ngành khác trao tặng. Nổi bật là Nhà nước trao tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì, Huân chương Chiến công hạng Ba; Chính phủ tặng 3 Bằng khen; Bộ Công an và thành phố Hải Phòng cùng các ngành, các cấp cũng tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen các loại.

Bên cạnh các hoạt động chuyên môn, An ninh Hải Phòng cũng tham gia tích cực vào các hoạt động xã hội. Trên lĩnh vực văn hóa thể thao, những hoạt động như “Giải bóng đá Cúp Báo An ninh Hải Phòng - Nhựa Tiền Phong”, “Giải bắn súng ngắn quân dụng Cúp Báo An ninh Hải Phòng”, “Giải cầu lông Cúp Báo An ninh Hải Phòng”… đã trở thành một trong những hoạt động thường niên trong hệ thống chính thức của ngành văn hóa, thể thao thành phố.

Bên cạnh đó, hưởng ứng các đợt phát động của Hội nhà báo Thành phố, Công an Thành phố, Báo An ninh Hải Phòng đã phối hợp với các đơn vị, các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, hàng năm tổ chức các đợt tặng quà, hỗ trợ các gia đình chính sách, gia đình có công với nước, những hoàn cảnh khó khăn không chỉ trên địa bàn Hải Phòng, mà còn đến nhiều vùng sâu, vùng xa như Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên, Hà Giang, Cao Bằng… với tổng kinh phí hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Thực hiện Quyết định số 362/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về quy hoạch báo chí, từ tháng 3-2021, Báo An ninh Hải Phòng chuyển thành Chuyên đề An ninh Hải Phòng của báo Công an Nhân dân.

Trong tình hình mới, giữa những tác động mạnh mẽ của thời đại công nghiệp 4.0, Hải Phòng đứng trước nhiều cơ hội và thách thức mới, nhất là trong bối cảnh thành phố đang triển khai thực hiện Nghị quyết 45-NQ/TW của Bộ Chính trị, được thể chế hóa tại Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ thành phố, đội ngũ cán bộ, phóng viên An ninh Hải Phòng xác định bước vào một giai đoạn phát triển mới với những đột phá hướng tới mục tiêu bền vững, tiếp tục đổi mới chuyên nghiệp hơn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Dù trong hoàn cảnh nào, An ninh Hải Phòng cũng giữ vững tinh thần, xứng đáng là mũi nhọn xung kích, vũ khí sắc bén trên mặt trận văn hóa - tư tưởng của Đảng.

Lê Minh Thắng

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông