Báo cáo tiến độ chuẩn bị tài liệu phục vụ kỳ họp thứ 5 HĐND thành phố khóa XV

12:01 31/05/2017

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Xuân Bình phát biểu chỉ đạo

Chiều 30-5, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình chủ trì cuộc họp báo cáo tiến độ chuẩn bị tài liệu phục vụ kỳ họp thứ 5 HĐND thành phố khóa XV, nhiệm kỳ (2016-2021) về các nội dung: dự thảo đề án, tờ trình, dự thảo Nghị quyết về Chương trình phát triển đô thị Hải Phòng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030; Dự thảo báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết chuyên đề số 06/NQ-HĐND ngày 20-7-2000 của HĐND thành phố khóa XII (nhiệm kỳ 1999-2004) về lập lại trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường và nếp sống văn minh đô thị.

Đối với Chương trình phát triển đô thị Hải Phòng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030. Sau khi nghe ý kiến tham gia của đại biểu, Phó Chủ tịch Nguyễn Xuân Bình đề nghị Sở Xây dựng rà soát lại toàn bộ nội dung, các ý kiến của các sở, ngành, UBND các quận, huyện đã tham gia góp ý.

Từ đó, tiếp thu và báo cáo UBND TP, những vấn đề nào cần xin ý kiến của Ban thường vụ Thành ủy thì phối hợp với Văn phòng UBND TP để xin ý kiến; đồng thời làm việc với Sở Tư pháp để hướng dẫn trình tự, thủ tục liên quan và mời các ban của HĐND thành phố cùng tham gia. Phó Chủ tịch nhấn mạnh, Nghị quyết về Chương trình phát triển đô thị Hải Phòng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 là nghị quyết lớn, quan trọng vì vậy các sở, ngành, địa phương cần tích cực nghiên cứu, tham gia góp ý vào vấn đề này. Ngoài ra, Văn phòng UBND TP cần xin ý kiến của Thường trực Thành ủy để có văn bản chỉ đạo, để tập thể Ban Thường vụ các quận, huyện cùng tham gia góp ý.

Đối với dự thảo báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết chuyên đề số 06/NQ-HĐND ngày 20-7-2000 của HĐND TP khóa XII (nhiệm kỳ 1999-2004) về lập lại trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường và nếp sống văn minh đô thị.

Phó Chủ tịch Nguyễn Xuân Bình đề nghị Sở Giao thông vận tải phối hợp với HĐND TP thống nhất lại đề cương cho phù hợp; phải đánh giá cái được, cái chưa được để đi tới thống nhất ý kiến. Nếu khẳng định nghị quyết không còn phù hợp, phải kiến nghị HĐND TP ban hành nghị quyết mới, kèm kiến nghị đó phải có dự thảo, đồng thời phối hợp Sở Tư pháp để cho ý kiến…

TG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông