Bão chấn thương bắt đầu?

01:35 04/12/2015

 

 

Huy Toàn, tiền vệ công thủ toàn diện của HLV Miura, phải ngồi ngoài do không bình phục kịp chấn thương
Huy Toàn, tiền vệ công thủ toàn diện của HLV Miura, phải ngồi ngoài do không bình phục kịp chấn thương

Huy Toàn, tiền vệ công thủ toàn diện của HLV Miura, phải rời đội để điều trị chấn thương khi chưa tham gia buổi tập nào có thể là sự khởi đầu “bão chấn thương” trong lòng ĐT U23. Đây là khái niệm rất quen thuộc trong mỗi đợt tập trung và là mối lo thường trực của ĐTVN, U23 dưới thời HLV người Nhật Bản.

Trước khi U23 bước vào luyện tập, các cầu thủ bị đau nhẹ hoặc chấn thương đã được khám và cái tên đầu tiên phải rời đội là Võ Huy Toàn. Tiền vệ của Đà Nẵng được chẩn đoán là chấn thương cột sống và phải điều trị trong khoảng 60 ngày. Như vậy, cơ hội tham dự VCK U23 châu Á của Huy Toàn coi như đã chấm dứt và HLV Miura không thể sử dụng cầu thủ yêu thích của mình ở hàng tiền vệ. Ông thầy người Nhật Bản sẽ phải đau đầu tìm giải pháp thay thế bởi Huy Toàn là mẫu cầu thủ công thủ toàn diện và đặc biệt rất có duyên với những pha ghi bàn đẳng cấp, đầy bất ngờ. Rất có thể HLV Miura sẽ bổ sung lực lượng để tiếp tục lựa chọn giải pháp thay thế để tìm ra nhân tố tốt nhất.

Được coi là “thần tài” của HLV Miura với nhiều bàn thắng quan trọng nhưng Huy Toàn khá đen đủi do thường xuyên dính chấn thương ở các giải đấu quan trọng. Tại Asiad 18, Huy Toàn có bàn thắng trong trận thắng lịch sử trước Olympic Iran nhưng đành ngồi ngoài nhìn đồng đội tiếp tục thi đấu với cái chân bó bột. Tại vòng loại U23 châu Á, Huy Toàn cũng chơi rất tốt và ghi bàn trong trận đầu tiên với Malaysia nhưng cũng dính chấn thương và nghỉ thi đấu… Huy Toàn được kỳ vọng rất nhiều tại VCK U23 châu Á nhưng một lần nữa tiền vệ của Đà Nẵng lại lỡ hẹn với U23 Việt Nam.

Ở đợt tập trung lần này, HLV Miura đã cho toàn bộ các cầu thủ kiểm tra sức khỏe trước khi bước vào luyện tập và ngay lập tức ông thầy người Nhật Bản phải đón nhận tin không vui bởi khoảng 10 cầu thủ dính chấn thương với nhiều mức độ khác nhau. Ngay trong buổi tập đầu tiên, ĐT U23 vắng mặt khá nhiều cầu thủ do chấn thương. Hồng Duy, Văn Dũng, Duy Mạnh, Minh Long, Ngọc Thắng, Huy Toàn được kiểm tra chấn thương trong khi tiền vệ Hữu Dũng phải tập riêng cùng chuyên gia thể lực Shinichi Kubo. Sau buổi tập đầu tiên, hậu vệ Trọng Đại không thể luyện tập do bị đâu và đến buổi tập tiếp theo thì cầu thủ thuộc biên chế Viettel này đã phải tập riêng cùng chuyên gia thể lực.

Trong những ngày tới, khi toàn đội bước vào những bài tập đối kháng thì danh sách chấn thương vẫn có nguy cơ dài thêm, đặc biệt là những cầu thủ có tiền sử chấn thương.

Phan Anh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông