Bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy ngay từ cơ sở

15:31 01/10/2021

Trung úy Bùi Đỗ Nhất chuyển công tác từ Đội Cảnh sát PCCC & CNCH - Công an quận Hồng Bàng về công tác tại Công an phường Minh Khai từ tháng 6-2020 và Chỉ huy đơn vị phân công thực hiện nhiệm vụ trong Tổ phòng chống tội phạm. Ngay sau khi nhận nhiệm vụ, đồng chí Nhất đã cùng các đồng đội trong Tổ phòng chống tội phạm của Công an phường Minh Khai chủ động nắm chắc tình hình địa bàn, kịp thời phát hiện, giải quyết các vụ việc có liên quan đến an ninh trật tự. Qua đó đã góp phần bảo đảm tuyệt đối an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn...

Trung úy Bùi Đỗ Nhất đã chủ động cùng với các thành viên trong Đoàn kiểm tra liên ngành tổ chức kiểm tra về điều kiện bảo đảm an toàn PCCC tại các hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh của phường Minh Khai 

Thực hiện Nghị định số 136/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật phòng cháy và chữa cháy và Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật phòng cháy và chữa cháy có hiệu lực thi hành kể từ ngày 10-1-2021, Công an quận Hồng Bàng đã tiến hành bàn giao cho UBND phường Minh Khai ban hành, chỉ đạo, kiểm tra và tổ chức thực hiện các quy định của pháp luật về phòng cháy và chữa cháy; kiểm tra an toàn về phòng cháy và chữa cháy đối với khu dân cư, hộ gia đình, hộ gia đình kết hợp sản xuất, kinh doanh và cơ sở thuộc phạm vi quản lý; xử lý các hành vi vi phạm quy định về phòng cháy và chữa cháy theo thẩm quyền.

Xuất phát từ yêu cầu, nhiệm vụ thực tế của đơn vị, được Chỉ huy đơn vị phân công, giao nhiệm vụ, đồng chí Trung úy Bùi Đỗ Nhất đã tập trung nghiên cứu các quy định của pháp luật, hướng dẫn của cơ quan cấp trên tham mưu cho Chỉ huy Công an phường để tham mưu cho UBND phường Minh Khai xây dựng, ban hành Kế hoạch số 23/KH-UBND ngày 01/7/2021 về Tuyên truyền, phổ biến và triển khai thực hiện Nghị định số 136/2020/NĐ-CP ngày 24/11/2020 của Chính Phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật phòng cháy và chữa cháy và Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật phòng cháy và chữa cháy trên địa bàn phường Minh Khai.

Đồng thời, thực hiện Kế hoạch số 151/KH-BCA-C07 ngày 12/4/2021 của Bộ Công an và kế hoạch, chỉ đạo của các cấp về việc thực hiện đợt cao điểm tuyên truyền, kiểm tra an toàn về PCCC đối với tổ dân phố, hộ gia đình, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn, Trung úy Bùi Đỗ Nhất đã chủ động khảo sát, điều tra cơ bản địa bàn có tổng số 16 hộ “chuồng cọp”, 1.079 hộ gia đình, 144 hộ gia đình kết hợp với sản xuất kinh doanh.

Với quyết tâm, thực hiện hoàn thành việc kiểm tra, hướng dẫn an toàn về PCCC với các hộ trên trước 15/10/2021, Trung úy Bùi Đỗ Nhất đã chủ động cùng với các thành viên trong Đoàn kiểm tra liên ngành tổ chức kiểm tra về điều kiện bảo đảm an toàn PCCC tại các hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh của phường Minh Khai tiến hành kiểm tra, hướng dẫn 16/16 hộ cơ nới, xây dựng “chuồng cọp” gỡ bỏ, mở lối thoát hiểm.

Đồng thời kiểm tra, hướng dẫn an toàn về PCCC với 1.079/1.079 hộ gia đình. Kiểm tra, hướng dẫn xây dựng phương án bảo đảm an toàn PCCC đối với 144/144 hộ gia đình kết hợp sản xuất kinh doanh. Đến ngày 01/10/2021, Trung úy Bùi Đỗ Nhất đã hoàn thành 100% chỉ tiêu của đơn vị cũng như chỉ tiêu cá nhân.

Mặt khác, Trung úy Bùi Đỗ Nhất cũng đã tham mưu cho cấp ủy chính quyền địa phương xây dựng thành công mô hình điển hình tiên tiến về PCCC đối với Trụ sở UBND phường Minh Khai và Tổ dân phố Cù Chính Lan 2.

Ngoài ra, Trung úy Bùi Đỗ Nhất còn chủ động tham gia Cuộc thi viết “Tìm hiểu 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH, 20 năm Ngày toàn dân PCCC” do CATP tổ chức, phát động và đã đạt Giải khuyến khích.

Với sự chủ động, tích cực và trách nhiệm trong công việc, thời gian qua của Trung úy Bùi Đỗ Nhất đã góp phần bảo đảm tuyệt đối an toàn về cháy, nổ trên địa bàn, hoàn thành sớm kế hoạch kiểm tra, hướng dẫn về an toàn PCCC.

Những việc làm, thành tích của Trung úy Bùi Đỗ Nhất đã góp phần nổi bật kết quả công tác PCCC của địa phương nhân dịp Kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH (04/10/1961 - 04/10/2021), 20 năm Ngày toàn dân phòng cháy, chữa cháy (04/10/2001 - 04/10/2021).

Trung tá Hà Ngọc Dũng - Trưởng CAP Minh Khai

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông