Bảo đảm an toàn, thuận lợi để người dân yên tâm tránh trú bão

23:07 06/09/2024

Tối 6-9, đồng chí Lê Tiến Châu, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Hải Phòng thăm hỏi, tặng quà và động viên người dân di chuyển đến các địa điểm an toàn để tránh trú bão trên địa bàn huyện Thuỷ Nguyên, quận Ngô Quyền.

Cùng đi có các đồng chí: Phạm Văn Lập, Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố; Đào Trọng Đức, Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố; Đào Khánh Hà, Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ;  Phạm Văn Thép, Trưởng Ban Dân vận Thành uỷ; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan.   

Đồng chí Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu tặng quà động viên người dân đi tránh trú bão

                      

Đến thăm người dân tránh trú bão tại nhà văn hóa trung tâm xã Lập Lễ (huyện Thủy Nguyên) và trường THCS Quang Trung (quận Ngô Quyền), đồng chí Bí thư Thành ủy cùng các đồng chí lãnh đạo trong đoàn ân cần hỏi thăm tình hình sinh hoạt của người dân tại nơi tránh trú bão; đồng thời biểu dương tinh thần chủ động, đề cao cảnh giác phòng tránh thiên tai, chấp hành tốt việc sơ tán di dời tránh bão của các hộ dân.

Đồng chí Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu và các đồng chí lãnh đạo thành phố; quận Ngô Quyền hỏi thăm, chia sẻ, động viên người dân đi tránh trú bão tại Trường THCS Quang Trung (quận Ngô Quyền)

Chia sẻ thông tin, diễn biến mới nhất của cơn bão số 3, đồng chí Bí thư Thành ủy đề nghị người dân tiếp tục phối hợp, thực hiện các hướng dẫn của lực lượng chức năng, chính quyền địa phương, chỉ trở lại nhà khi thời tiết bình thường trở lại.

Đồng chí Bí thư Thành ủy cũng đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương các cấp tiếp tục dành những điều kiện tốt nhất, thuận lợi nhất để người dân yên tâm, thoải mái và an toàn trong quá trình tránh trú bão. Theo đó, bảo đảm cung ứng đủ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu; làm tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự tại nơi tránh trú bão và nơi ở của của người dân; sẵn sàng lực lượng, phương tiện để kịp thời hỗ trợ người dân khi có yêu cầu.

Các đồng chí lãnh đạo thành phố kiểm tra việc cung ứng nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân tránh trú bão tại xã Lập Lễ, huyện Thủy Nguyên

 Tại xã Lập Lễ, huyện Thủy Nguyên, chính quyền địa phương đã hỗ trợ, di chuyển 20 hộ dân với khoảng 50 nhân khẩu, chủ yếu là công nhân lao động làm việc tại Khu Công nghiệp VSIP đang sống trong các khu nhà trọ xuống cấp về tránh trú bão tại Nhà văn hoá xã.

   Theo quận Ngô Quyền, các công việc phòng, chống bão số 3 đã cơ bản hoàn tất.  Trong đó, quận tập trung di chuyển người dân tại các khu chung cư; các công trình xuống cấp, nguy hiểm. Toàn quận có 314 công trình với 3689 hộ dân, 10.574 nhân khẩu. Trong đó có 101 công trình chung cư cũ với 3469 hộ dân , 9.920 nhân khẩu. Nhà cấp 4 có 213 công trình với 220 hộ dân, 654 nhân khẩu. Có 870 hộ dân tự tìm nơi an toàn. Còn lại, quận bố trí, di dời 2.819 hộ dân với 7.886 nhân khẩu (người già: 496, trẻ em: 692, tâm thần: 06). Quận bố trí tạm lánh tại 38  cơ sở trường học và trụ sở cơ quan.

Quận Ngô Quyền chăm lo chu đáo các nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân đi tránh trú bão
Quận Ngô Quyền chăm lo chu đáo các nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân đi tránh trú bão
Dùng loa kêu gọi người dân sinh sống tại các khu chung cư Vạn Mỹ đi tới nơi tránh trú bão an toàn
Người già; người ốm đau, bệnh tật được quận Ngô Quyền hỗ trợ phương tiện và cử người đưa tới tận nơi tránh trú bão
Người già; người ốm đau, bệnh tật được quận Ngô Quyền hỗ trợ phương tiện và cử người đưa tới tận nơi tránh trú bão

Tại các điểm tránh trú bão, các địa phương đều bố trí nhu yếu phẩm cơ bản phục vụ người dân; bố trí lực lượng bảo đảm an ninh, an toàn tại khu vực; bố trí các lực lượng ứng trực 24/24 giờ…để người dân yên tâm tránh trú bão.

Người dân tại các nơi tránh trú bão đều phối hợp tốt, thực hiện hướng dẫn của lực lượng chức năng, chính quyền địa phương; đánh giá cao sự hướng dẫn, hỗ trợ di chuyển đến nơi tránh trú bão của chính quyền địa phương các cấp, lực lượng chức năng; đồng thời bày tỏ cảm ơn sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo thành phố và các cấp ủy, chính quyền địa phương./.

                                                                                                                                               Hồng Thanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông