Bảo đảm chăm sóc sức khỏe nhân dân trong dịp tết

15:56 15/02/2016

 

...
...

Sáng 8-2, Đoàn công tác của Sở Y tế do tiến sỹ Phạm Thu Xanh, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Y tế dẫn đầu đã đi kiểm tra công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân tại 3 bệnh viện tuyến thành phố gồm: Bệnh viện đa khoa Kiến An, Bệnh viện Trẻ em và Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng.

Theo báo cáo nhanh, trong ngày 29 Tết, Bệnh viện Kiến An đã tiếp nhận và cấp cứu gần 110 ca, trong đó có 32 ca tai nạn giao thông. Tại bệnh viện có 255 người bệnh điều trị nội trú, chiếm hơn 50% số giường bệnh. Tại Bệnh viện Trẻ em đã tiếp nhận hơn 271 trường hợp điều trị nội trú, trong đó có 70% số trẻ nhập viện điều trị các bệnh đường hô hấp, tiêu hoá. Trong 2 ngày 29 và đêm 30 tết, Bệnh viện trẻ em có 110 trẻ em nhập viện, hơn 400 em đến khám bệnh.

Theo lãnh đạo Bệnh viện Trẻ em, số trẻ em nhập viện năm nay cao hơn Tết năm trước. Tại Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng, các bác sĩ chào đón bé gái đầu tiên ra đời vào lúc 1 giờ 40 phút ngày mùng 1 Tết, là con của sản phụ Đỗ Thị Oanh, 28 tuổi, ở khu Vạn Mỹ, quận Ngô Quyền. Trong ngày 29 Tết và đêm giao thừa, Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng có 508 sản phụ nhập viện. Trong đó, các bác sĩ đã tiến hành mổ đẻ 27 trường hợp. Nhìn chung, các bệnh viện đều chủ động trong công tác chuẩn bị khám, chữa bệnh cho người bệnh dịp Tết chu đáo. Các bệnh viện đều có quà tết động viên những người bệnh điều trị nội trú. Tình hình người dân nhập viện do tai nạn giao thông, pháo nổ, tai nạn lao động giảm thiểu nhiều so với Tết năm 2015.

Tại các bệnh viện, đoàn đã trực tiếp  kiểm tra các khoa, phòng của bệnh viện, thăm hỏi và tặng quà động viên một số bệnh nhân yên tâm điều trị để sớm được ra viện về ăn tết cùng với gia đình. Đồng thời, đoàn động viên kíp trực tại các khoa phòng thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, chăm sóc và cấp cứu kịp thời các bệnh nhân nặng, nguy kịch. Sau khi hỏi thăm tình hình làm việc của các bác sĩ, y tá, điều dưỡng, người lao động tại các bệnh viện, đại diện lãnh đạo ngành y tế thành phố đã gửi lời chúc mừng nhân dịp đầu xuân mới và động viên đội ngũ các y bác sỹ cố gắng vượt qua khó khăn, tiếp tục thực hiện tốt những mục tiêu đã đề ra.

Trong 3 ngày Tết, công tác khám chữa bệnh và tình hình chăm sóc, điều trị các bệnh nhân nội trú tại các bệnh viện vẫn được đảm bảo với 2.500 ca. Có 1.750 ca nhập viện.

TG


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông