Bảo đảm mỗi bàn chỉ tiêm tối đa 50 trẻ/1 buổi

16:25 20/10/2014

 

Công tác khám sàng lọc trước khi tiêm
Công tác khám sàng lọc trước khi tiêm

Để bảo đảm tuyệt đối an toàn tiêm chủng trong chiến dịch tiêm vắc-xin sởi - rubella, Ban chỉ đạo chiến dịch tiêm thành phố vừa kiểm tra công tác chuẩn bị tại huyện Tiên Lãng.

Theo báo cáo, huyện Tiên Lãng hiện có 30.402 trẻ trong độ tuổi từ 1 đến 14 thuộc đối tượng tiêm đợt này. Ban chỉ đạo chiến dịch của huyện chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện phối hợp với các tổ chức đoàn thể tích cực tuyên truyền sự nguy hiểm, cách phòng ngừa bệnh sởi, rubella cho người dân có con trong độ tuổi đi tiêm chủng. Huyện cũng thành lập 2 tổ cấp cứu lưu động sẵn sàng xử lý các tình huống tai biến, phản ứng với vắc-xin. Ngay khi có vắc-xin, huyện sẽ tổ chức tiêm đồng loạt tại 23 xã.

Đối với những điểm tiêm chủng tại trường tiểu học và THCS, Trung tâm Y tế hướng dẫn các trường cách tổ chức sắp xếp bàn tiêm, phòng khám sàng lọc trước tiêm và theo dõi sau tiêm…

Để bảo đảm đúng quy trình tiêm chủng, Ban chỉ đạo chiến dịch tiêm thành phố yêu cầu huyện chuyển từ phương án tiêm đồng loạt sang tiêm cuốn chiếu đối với nhóm đối tượng trẻ từ 1 đến 5 tuổi. Theo đó, hơn 13 nghìn trẻ trong độ tuổi này được chia thành 3 đợt tiêm, mỗi đợt triển khai tiêm tại 7-8 xã.

Trung tâm Y tế huyện cần chủ động xây dựng phương án chi tiết điều động cán bộ tiêm chủng giữa các xã, bảo đảm mỗi bàn tiêm chỉ tiêm tối đa 50 trẻ/buổi.

TK 


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông