Bảo đảm nguồn điện phục vụ Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018

16:19 09/02/2018

Nhằm chủ động trong công tác đảm bảo cung cấp điện ổn định cho dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất, ngay từ đầu tháng 12, Công ty Điện lực Hải Phòng đã chủ động có kế hoạch, phương án cụ thể trong quản lý vận hành, kiểm tra tổng thể lưới điện và tiến hành cải tạo, vệ sinh bảo dưỡng, kiểm tra hành lang an toàn lưới điện trên tất cả các địa bàn do từng điện lực trực thuộc quản lý.

Theo đó, các đường dây trung thế, hạ thế và trạm biến áp đều được thực hiện công tác vệ sinh công nghiệp, kết hợp với việc xử lý các khiếm khuyết trên lưới điện. Nhờ triển khai nhanh chóng, công ty đã kịp thời xử lý các khiếm khuyết nhằm đảm bảo cung cấp điện ổn định cho dịp Tết. Cùng với đó, các điện lực cũng thay thế các thiết bị không đảm bảo an toàn vận hành.

Đến điện lực Lê Chân vào những ngày cận Tết, vẫn nhận thấy rõ không khí làm việc khẩn trương, nghiêm túc của cán bộ, nhân viên tại đây. Mọi công tác đảm bảo cho công tác cấp điện trên địa bàn quận trong những ngày Tết đang được thực hiện kỹ càng. Các khách hàng có trạm biến áp riêng cũng được điện lực yêu cầu thực hiện vệ sinh bảo dưỡng và có sự phối hợp với chính quyền địa phương để kiểm tra, lập phương án trực vận hành.

Đối với những phụ tải quan trọng như Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp…, điện lực Lê Chân cũng có phương án ưu tiên cấp điện, kiểm tra tình trạng sẵn sàng vận hành các máy phát điện dự phòng, các bộ đảo nguồn tự động ATS tại đây.

Tính đến nay, các điện lực đã lập và thực hiện phương án đảm bảo cung cấp điện, xử lý sự cố cấp điện ưu tiên Tết Nguyên đán, bố trí người trực 24/24h. Công ty yêu cầu các điện lực đảm bảo không để ự cố vượt cấp lên đường dây trung áp, không thực hiện các công tác vó kế hoạch trên lưới điện trong các ngày nghỉ Tết Nguyên đán, trừ trường hợp cắt điện để xử lý sự cố hoặc trường hợp đặc biệt có chỉ đạo của lãnh đạo Công ty.

Tại Điện lực Vĩnh Bảo, công tác chuẩn bị lưới điện đón Tết cũng được đơn vị triển khai từ rất sớm, bởi đây là địa bàn rộng với sản lượng điện tiêu thụ tăng mạnh trong những năm gần đây, đảm bảo nguồn điện cho các hoạt động sản xuất kinh doanh cuối năm cũng như các hoạt động đón xuân của người dân tại huyện có ý nghĩa quan trọng. Đến nay, điện lực Vĩnh Bảo đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết đảm bảo nguồn điện ổn định trong dịp Tết Nguyên đán trong dự kiến nhu cầu sử dụng điện của khách hàng tăng cao so với ngày thường.

Xác định việc cấp điện ổn định, an toàn cho nhân dân trong dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 là một nhiệm vụ chính trị quan trọng nên Điện lực Hải Phòng quán triệt tới các đơn vị quản lý vận hành phải liên tục tăng cường công tác kiểm tra vận hành trên lưới điện thuộc quản lý của đơn vị từ tháng 12 cho đến hết Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018, chuẩn bị sẵn sàng phương án, lực lượng, vật tư, để khắc phục nhanh chóng khi có sự cố xảy ra.

Cùng với đó, Điện lực Hải Phòng phối hợp với các địa phương thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến rộng rãi đến người dân các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, không bắn pháo giấy, trang kim lên trời, dễ gây vướng vào đường dây, trạm điện gây cháy nổ, có thể gây mất điện trên diện rộng. Để đảm bảo việc cấp điện an toàn, liên tục cho người dân vui xuân đón Tết, bên cạnh những nỗ lực của ngành điện thì rất cần sự chung tay, góp sức của người dân. Mỗi người dân có ý thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm không chỉ giúp gia đình giảm chi phí mà còn giúp ngành điện hoàn thành nhiệm vụ cung ứng điện dịp Tết Nguyên đán 2018.

Huyền Trâm

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông