Bảo đảm tiến độ, chất lượng các dự án trọng điểm

19:55 16/04/2018

Sáng 16-4, đồng chí Lê Văn Thành - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND đi kiểm tra thực địa, nghe báo cáo về các dự án: cầu Vũ Yên 1, cầu Hoàng Văn Thụ, các hạng mục công trình hạ tầng kỹ thuật Khu đô thị mới Bắc sông Cấm. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Xuân Bình - Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó chủ tịch thường trực UBND TP và đại diện lãnh đạo một số ban, ngành, địa phương, đơn vị liên quan.

Bí thư Thành uỷ Lê Văn Thành nghe báo cáo về dự án cầu Vũ Yên 1

Sau khi kiểm tra thực địa và nghe báo cáo các dự án, Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành biểu dương các Ban quản lý dự án, chủ đầu tư, các ngành, địa phương đã tập trung cao lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác giải phóng mặt bằng và thi công các công trình, dự án.

Bí thư Thành ủy khẳng định, đây là các dự án có ý nghĩa quan trọng với sự phát triển kinh tế - xã hội thành phố, tạo ra động lực mới cho sự phát triển trong tương lai của Hải Phòng, với ý nghĩa đó thành phố sẽ tập trung cao độ để đảm bảo cho các công trình triển khai đúng mục tiêu, tiến độ và chất lượng đề ra.

Bí thư Thành ủy yêu cầu thời gian tới: Đối với dự án cầu Vũ Yên 1, phấn đấu đến 28-4 hoàn thành toàn bộ, kịp thời đưa vào khánh thành vào dịp kỷ niệm 63 năm giải phóng Hải Phòng (13-5-1955/13-5-2018); Đối với dự án vầu Hoàng Văn Thụ, đây là công trình đặc biệt có ý nghĩa đối với thành phố, vì vậy cần tập trung cao hơn nữa, tăng cường giám sát chất lượng từ chế tạo, thi công, kết cấu, đảm bảo tiến độ và phấn đấu hoàn thành trước tháng 12-2018; Đối với dự án hạ tầng Khu đô thị Bắc sông Cấm, cần quyết liệt và quyết tâm trong giải phóng mặt bằng, đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền vận động nhân dân, song song với các giải pháp tái định cư và ổn định an sinh xã hội.

Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành kiểm tra thực địa công trình cầu Hoàng Văn Thụ

Bí thư Thành ủy cũng yêu cầu các cấp ngành, địa phương, đơn vị liên quan tiếp tục phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư, các nhà thầu, bám sát các công trình để giải quyết nhanh chóng các khó khăn vướng mắc phát sinh.

 * Chiều 16-4, Bí thư Thành uỷ Lê Văn Thành chủ trì cuộc họp giao ban, kiểm tra thực địa dự án xây dựng Nhà tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh (xã An Đồng, huyện An Dương) vào chiều ngày 16-4. Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Xuân Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP; Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND TP.

Đến thời điểm này, Cty CP Tập đoàn Việt Úc đã tập trung nhân lực, máy móc thi công đổ bê tông đài móng, cột bê tông, san lấp nền đền chính; hoàn thành móng nhà làm việc của BQL, nhà kiot, chòi cảnh quan, nhà tả vu, nhà bia, hoàn thành 70% đổ bê tông móng lan can khu vực sân đền chính và những vị trí đã có mặt bằng.

Cty CP giầy Thống Nhất đã hoàn thành việc tập kết toàn bộ dây chuyền sản xuất để chuyển sang vị trí mới. Các phần việc thi công bằng đá, bằng gỗ cũng đã sẵn sàng tập kết nguyên liệu, sản phẩm để chờ thi công liên tục khi có mặt bằng. Cty CP Mai táng thành phố cũng đã chuẩn bị xong địa điểm di chuyển hài cốt tìm thấy trong quá trình thi công…

Kiểm tra thực địa và nghe các cơ quan, đơn vị liên quan báo cáo tình hình công việc, Bí thư Thành uỷ Lê Văn Thành ghi nhận, biểu dương nỗ lực cố gắng của chủ đầu tư (LĐLĐ TP), Cty CP giầy Thống Nhất, các đơn vị thi công đã tích cực triển khai các phương án thi công với tinh thần khẩn trương, trách nhiệm cao.

Đồng chí Bí thư Thành uỷ đề nghị Sở Tài nguyên - môi trường, Sở Xây dựng, LĐLĐ TP và chính quyền địa phương tạo điều kiện tốt nhất để Cty CP giầy Thống Nhất sớm nhận bàn giao đất, ổn định máy móc nhà xưởng, bảo đảm việc làm cho công nhân.

Bí thư Thành uỷ cũng chỉ đạo thống nhất một số công việc liên quan cụ thể như: thi công hồ sen (độ sâu 2,5m) như thiết kế ban đầu; giữ nguyên miếu thờ tâm linh theo hướng cũ nhưng sắp đặt sao cho phù hợp với cảnh quan kiến trúc của công trình; tính toán hợp lý việc thi công lối đi, cây trồng trong khuôn viên đền thờ cũ; lựa chọn mẫu đá grannit với 2 màu đỏ và ghi để lắp đặt, trong đó đá grannit màu đỏ lát nền trong đền chính, đá grannit màu ghi lát sân, cổng, tường rào, trụ cột…

Bí thư Thành uỷ Lê Văn Thành cũng chỉ đạo chủ đầu tư tiếp tục triển khai việc huy động nguồn lực theo hướng xã hội hoá, bảo đảm bố trí đủ kinh phí cho công trình; chọn lựa các sản phẩm đồ thờ tự sử dụng trong công trình cùng với việc thi công hệ thống điện chiếu sáng, cây xanh… bảo đảm chất lượng và tiến độ công trình đã đề ra.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông