Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam Chi nhánh khu vực Đông Bắc Bộ: Đưa chính sách bảo hiểm tiền gửi đến với hội viên phụ nữ xã Bình Nguyên (tỉnh Thái Bình)

10:32 18/09/2020

Thực hiện giám sát hoạt động từ xa 8 tỉnh, thành phố gồm Hải Phòng, Hải Dương, Thái Bình, Nam Định, Bắc Ninh, Bắc Giang, Quảng Ninh, Lạng Sơn với 273 tổ chức tham gia BHTG, để từng bước nâng cao nhận thức của người dân, tạo niềm tin cho người gửi tiền, công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, chính sách bảo hiểm tiền gửi (BHTG) trên địa bàn quản lý luôn được BHTG Việt Nam Chi nhánh khu vực Đông Bắc Bộ đặc biệt quan tâm…

Các đại biểu tham dự hội nghị đều được sát khuẩn tay và phát khẩu trang phòng chống dịch Covid - 19

Sáng 18/9, tại Hội trường nhà văn hóa xã Bình Nguyên, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam chi nhánh khu vực Đông Bắc bộ tổ chức tuyên truyền chính sách bảo hiểm tiền gửi (BHTG) tới 200 hội viên phụ nữ xã. Tới dự hội nghị có Phó Giám đốc BHTG Việt Nam Chi nhánh khu vực Đông Bắc Bộ Vũ Thị Kim Thoa. Về phía chính quyền địa phương có Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Phạm Trọng Mạnh; Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Phạm Quang Nhự cùng lãnh đạo Đảng ủy, UBND, các ban ngành cơ quan địa phương, trưởng thôn... 

Người dân Thái Bình rất quan tâm đến những thông tin chính sách của BHTG

Các thông tin được cung cấp trong hội nghị đã giúp các hội viên Hội phụ nữ xã Bình Nguyên hiểu rõ hơn về chính sách BHTG trong việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền. Theo đó, BHTG là sự bảo đảm hoàn trả tiền gửi cho người được BHTG trong hạn mức trả tiền bảo hiểm khi tổ chức tham gia BHTG lâm vào tình trạng mất khả năng chi trả tiền gửi cho người gửi tiền hoặc phá sản. Người được bảo hiểm là cá nhân có tiền gửi được bảo hiểm tại tổ chức tham gia BHTG.

Quang cảnh hội nghị

Tổ chức BHTG là tổ chức tài chính nhà nước, hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận, thực hiện chính sách BHTG, góp phần duy trì sự ổn định của hệ thống các tổ chức tín dụng, bảo đảm sự phát triển an toàn, lành mạnh của hoạt động ngân hàng. Tổ chức tham gia BHTG là tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài thành lập và hoạt động theo Luật các tổ chức tín dụng được nhận tiền gửi của cá nhân.

Những thông tin về chính sách BHTG thu hút sự chú ý của các đại biểu

Phí BHTG là khoản tiền mà tổ chức tham gia BHTG gửi phải nộp cho tổ chức BHTG để bảo hiểm cho tiền gửi của người được bảo hiểm tại tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi. Người gửi tiền không phải nộp phí nhưng vẫn được bảo vệ. Từ tháng 8-2017, người gửi tiền ở một tổ chức tín dụng bị phá sản sẽ nhận được số tiền bảo hiểm tối đa là 75 triệu.

Trưởng phòng tổng hợp chi nhánh BHTG khu vực Đông Bắc bộ Ngô Thị Chi giới thiệu các nội dung BHTG

Với việc tổ chức hội nghị tuyên truyền, BHTGVN Chi nhánh khu vực Đông Bắc Bộ mong muốn đưa chính sách tới gần hơn với đa dạng đối tượng công chúng. Đặc biệt là các hội viên phụ nữ – những người nắm giữ “tay hòm chìa khóa” trong mỗi gia đình; đồng thời cũng là những người có vai trò quan trọng trong việc xây dựng, duy trì kinh tế gia đình và cũng là những người gửi tiền tiềm năng tại các địa phương.

Người dân sôi nổi tham gia phần giao lưu hỏi đáp về các chính sách BHTG

Cũng trong khuôn khổ hội nghị tuyên truyền, các đại biểu còn rất hào hứng tham gia giao lưu, giải đáp các thông tin, kiến thức liên quan đến chính sách BHTG hấp dẫn và được nhận những phần quà thiết thực.

Và hào hứng trả lời các câu hỏi đã nắm bắt được thông qua buổi tuyên truyền

Thay mặt chính quyền địa phương, ông Phạm Quang Nhự - Chủ tịch UBND xã Bình Nguyên khẳng định: Thời gian qua, các tổ chức tín dụng trên địa bàn xã hoạt động an toàn, hiệu quả do có sự đồng hành của BHTG - đóng vai trò quan trọng trong việc ổn định tâm lý người gửi tiền và nâng cao niềm tin công chúng vào hệ thống ngân hàng. Từ đó góp phần quan trọng trong việc cho vay đầu tư phục vụ phát triển sản xuất nông nghiệp, mở mang ngành nghề, dịch vụ, tạo công ăn việc làm cho người lao động, xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế địa phương, bảo đảm an sinh xã hội. Đồng thời qua kênh vốn chính thức của các TCTD đến với người dân, đặc biệt người dân tại các vùng nông thôn còn góp phần hạn chế tình trạng cho vay nặng lãi, tín dụng đen, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại các địa phương.

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông