Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam chi nhánh khu vực Đông Bắc Bộ: Đẩy mạnh tuyên truyền chính sách bảo hiểm tiền gửi

14:50 26/11/2017

Sáng 24-11, tại Hội trường nhà văn hóa xã Bình Định, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam chi nhánh khu vực Đông Bắc bộ tổ chức tuyên truyền chính sách bảo hiểm tiền gửi (BHTG) tới hơn 200 hội viên phụ nữ xã. Tới dự hội nghị có Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Bình Định Đinh Công Mấn.

Trưởng phòng Tổng hợp BHTG Việt Nam chi nhánh khu vực Đông Bắc Bộ Vũ Kim Thoa tuyên truyền chính sách tới người dân

Tại hội nghị, các hội viên phụ nữ xã Bình Định được Trưởng phòng Tổng hợp Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam chi nhánh khu vực Đông Bắc Bộ Vũ Thị Kim Thoa giới thiệu về lịch sử ra đời, những chính sách, hoạt động và vai trò của BHTGVN trong việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền; góp phần duy trì sự ổn định hệ thống các tổ chức tín dụng (TCTD), bảo đảm sự phát triển an toàn, lành mạnh của hoạt động ngân hàng…

Được biết, đây là một trong chuỗi các sự kiện tuyên truyền chính sách BHTG đối với người dân, hệ thống quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) tại nhiều tỉnh thành trên địa bàn khu vực Đông Bắc bộ mà chi nhánh đã tổ chức trong thời gian qua.

Thông qua tuyên truyền người dân được nâng cao hiểu biết về chính sách BHTG

Thông qua công tác thông tin tuyên truyền, hiểu biết về chính sách pháp luật BHTG được nâng cao và tăng cường niềm tin của công chúng đối với hệ thống các TCCTD, thúc đẩy khả năng huy động vốn của các TCTD. Từ đó góp phần quan trọng trong việc cho vay đầu tư phục vụ phát triển sản xuất nông nghiệp, mở mang ngành nghề, dịch vụ, tạo công ăn việc làm cho người lao động, xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế địa phương, bảo đảm an sinh xã hội. Đồng thời qua kênh vốn chính thức của các TCTD đến với người dân, đặc biệt người dân tại các vùng nông thôn còn góp phần hạn chế tình trạng cho vay nặng lãi, tín dụng đen, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại các địa phương.

Bùi Hạnh

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông