Bảo hiểm xã hội thành phố Hải Phòng: Thăm, tặng quà bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024

21:10 19/01/2024

Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, sáng 19/1, Đoàn công tác của BHXH thành phố Hải Phòng do ông Mạc Thanh Giang, Phó Giám đốc BHXH thành phố làm Trưởng đoàn đã đi thăm hỏi, động viên, trao tặng quà cho các bệnh nhân tham gia Bảo hiểm y tế (BHYT) có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cơ sở 2 An Đồng và Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng.

 

Phó Giám đốc BHXH thành phố Mạc Thanh Giang thăm, tặng quà các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cơ sở 2 An Đồng.

Đây là một trong những hoạt động của BHXH thành phố Hải Phòng hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” của Thủ tướng Chính phủ, hướng tới mục tiêu “Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế toàn dân” và Chương trình “tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2023 và mang Tết ấm đến với người nghèo - Xuân Giáp Thìn” của BHXH Việt Nam.

Phó Giám đốc BHXH thành phố Mạc Thanh Giang thăm, tặng quà các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cơ sở 2 An Đồng.

Theo đó, Bảo hiểm xã hội thành phố Hải Phòng đã trao tặng 20 suất quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) tặng các bệnh nhân tham gia Bảo hiểm y tế có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cơ sở 2 An Đồng và Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng.

Phó Giám đốc BHXH thành phố Mạc Thanh Giang thăm, tặng quà các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng

Chia sẻ cùng chương trình, Phó Giám đốc BHXH thành phố cho biết Chương trình là một hoạt động xã hội, phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc, huy động sự chung tay, chia sẻ của công chức, viên chức, người lao động trong Ngành và toàn xã hội hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn được tham gia vào lưới an sinh xã hội. Qua đó lan tỏa tinh thần nhân văn, nhân đạo, chia sẻ của chính sách BHXH, BHYT sâu rộng trong cộng đồng.

Những món quà tuy không lớn nhưng là tình cảm, sự đồng hành thiết thực của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động BHXH Thành phố với người có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo trên địa bàn, thể hiện sự quan tâm của ngành BHXH trong chính sách an sinh xã hội, góp phần lan tỏa tính nhân văn, nhân đạo, qua đó giúp cho những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn nói chung và bệnh nhân BHYT nói riêng đang điều trị tại các bệnh viện vượt qua nỗi đau về bệnh tật, có thêm niềm vui trong cuộc sống.

Thái Bình

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông