Bão Krosa thành áp thấp nhiệt đới trước khi vào đất liền

00:10 04/11/2013

Trong 24 giờ tới, bão Krosa di chuyển với tốc độ 25 km một giờ và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Bão Krosa sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới trước khi đổ bộ vào đất liền
Bão Krosa sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới trước khi đổ bộ vào đất liền

Bản tin lúc 14h30 của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho hay, tâm bão hiện cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 460 km, sức gió 89-102 km một giờ (cấp 10). 24 giờ tới, bão di chuyển với tốc độ 25 km một giờ và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

13h ngày 4/11, tâm áp thấp nhiệt đới cách bờ biển các tỉnh Quảng Trị - Quảng Ngãi chừng 200 km, sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới 50-61 km một giờ (cấp 7). Dự báo khoảng 22h cùng ngày, áp thấp đi vào đất liền các tỉnh Thừa Thiên Huế - Quảng Ngãi. Sau đó áp thấp di chuyển sang Lào.

Từ chiều tối 3/11, vùng biển quần đảo Hoàng Sa có gió mạnh dần lên cấp 6 - 7, giật cấp 11. Sáng 4/11, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão kết hợp với không khí lạnh nên vùng biển các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi có gió mạnh dần lên, các tỉnh từ Quảng Trị đến Bình Định và Bắc Tây Nguyên từ chiều 4/11 có mưa vừa, mưa to.

Sáng nay, bản tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng và Thủy văn Trung ương cho hay, suốt 6 tiếng qua bão Krosa hầu như ít dịch chuyển. 4 giờ sáng nay, tâm bão cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 470 km; sức gió tối đa 133 km một giờ (cấp 12). Dự kiến chiều tối và đêm 4/11 bão đi vào đất liền các tỉnh Thừa Thiên Huế - Quảng Ngãi rồi suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Trước đó, để đối phó với cơn bão dự kiến, ngày 2/11, Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương tiếp tục có công điện khẩn gửi các tỉnh từ Quang Ninh đến Khánh Hòa thông báo cho chủ các phương tiện đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để thoát khỏi hoặc không đi vào vùng nguy hiểm.




Theo VNE


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích