Bảo tàng Hải Phòng: Trưng bày 150 hình ảnh tại chuyên đề “75 năm uống nước nhớ nguồn”

18:28 26/07/2022

Ngày 25-7, tại Bảo tàng Hải Phòng diễn ra ttrưng bày chuyên đề “75 năm uống nước nhớ nguồn” nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7).
Việc trưng bày chuyên đề là hoạt động thiết thực của Bảo tàng Hải Phòng nhằm hưởng ứng phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” trong dịp tháng 7 này

Theo đó, Chuyên đề trưng bày hơn 150 hình ảnh, tài liệu, hiện vật đầy xúc động về ký ức chiến tranh, về hy sinh của các thế hệ cha ông vì độc lập, tự do của dân tộc, về công tác đền ơn đáp nghĩa của Đảng, Nhà nước ta.

Những nội này được thể hiện rõ hơn qua 3 phần trưng bày: Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng và Nhà nước với công tác thương binh, liệt sĩ; thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Thương binh tàn nhưng không phế”; toàn dân với phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” giới thiệu khái quát về công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo thương binh, liệt sĩ của Chủ tịch Hồ Chí Minh, của Đảng.

Chuyên đề trưng bày hơn 150 hình ảnh, tài liệu, hiện vật đầy xúc động về ký ức chiến tranh, về hy sinh của các thế hệ cha ông vì độc lập, tự do của dân tộc

Việc trưng bày chuyên đề là hoạt động thiết thực của Bảo tàng Hải Phòng nhằm hưởng ứng phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”. Thông qua những hình ảnh, tài liệu, hiện vật được trưng bày góp phần tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ thành phố về truyền thống, đạo lý tốt đẹp của dân tộc Việt Nam “Uống nước nhớ nguồn”.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích