Bảo vệ tuyệt đối an toàn các hoạt động kỷ niệm trong Tết Nguyên đán

17:06 13/02/2016

 

 

Các lực lượng CATP giữ gìn ANTT trong đêm giao thừa

Trong các ngày Tết Bính Thân 2016 (từ 30 đến mùng 4 tết), các hoạt động kỷ niệm trên địa bàn thành phố được các lực lượng CATP bảo vệ tuyệt đối an toàn, không xảy ra các vụ việc phức tạp về an ninh trật tự.

Bên cạnh đó, thực hiện Chỉ thị 36 ngày 15/4/2009 của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo và Quyết định 95 ngày 17/7/2009 của Thủ tướng Chính phủ về việc cấm sản xuất và nhập khẩu, tàng trữ, vận chuyên, buôn bán, đốt và thả ”đèn trời” được thực hiện nghiêm túc, đạt kết quả tốt. Trên địa bàn thành phố đều không có hiện tượng đốt pháo, người dân đã nâng cao ý thức, tự giác chấp hành việc không tàng trữ, đốt pháo nổ. Tuy nhiên ở một số xã thuộc huyện Thủy Nguyên và An Dương xảy ra tình trạng đốt pháo nhưng chỉ ở mức lẻ tẻ trong dân.

...
...

Đáng chú ý, toàn thành phố xảy ra 2 vụ việc liên quan đến pháo đã được xử lý và đang xác minh làm rõ. Cụ thể: vào 0h10’ ngày 8-2, tại đường 359 thuộc thôn 1 xã Ngũ Lão, Thủy Nguyên, tổ tuần tra của Công an huyện kết hợp với lực lượng CBCS tăng cường và Công an xã phát hiện Đoàn Quý Quyền, sinh 1995, ở thôn 4, xã Ngũ Lão, đang đốt pháo nổ. Tổ tuần tra đã tiến hành bắt giữ Đoàn Quý Quyền, xử phạt 1.500.000 đồng. Tiếp đó, vào 4h ngày 8-2, tại đoạn đường liên xã khu vực giáp ranh giữa xã Phục Lễ, xã Phả Lễ, huyện Thủy Nguyên, có 2 thanh niên đi xe mô tô đốt pháo nổ quăng ra đường rồi bỏ chạy, người dân địa phương đã đuổi theo nhưng không kịp. Công an huyện Thủy Nguyên phối hợp cùng Công an xã Phục Lễ đang tiến hành xác minh làm rõ để xử lý. CAQ Lê Chân đang điều tra làm rõ 1 vụ mua bán trái phép chất ma túy lớn, thu 8 chỉ heroin, bắt 2 đối tượng.

Ngoài ra, lực lượng CATP đã tổ chức 350 lượt cán bộ, chiến sỹ và 80 lượt phương tiện TTKS trên các tuyến đường, địa bàn trọng điểm đảm bảo ANTT thành phố.

PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông