Bảo Việt Hải Phòng nộp ngân sách hơn 17 tỷ đồng

16:38 22/10/2012

Đó là báo cáo của Công ty Bảo Việt Hải Phòng tại buổi làm việc của Ban Kinh tế và ngân sách HĐND thành phố về tình hình hoạt động SXKD, nộp ngân sách nhà nước năm 2012. Trưởng ban Cao Xuân Liên chủ trì; dự làm việc có Ủy viên thường trực Đoàn Văn Chương và đại diện một số sở, ngành liên quan.

Theo đó, đến hết 9 tháng, Bảo Việt Hải Phòng đạt doanh thu trên 231 tỉ đồng, bằng 68,3% kế hoạch năm và 93,7% so với cùng kỳ năm 2011; nộp ngân sách hơn 17,15 tỷ đồng. Theo đánh giá của lãnh đạo công ty, các con số này đều giảm so với năm 2011. Nguyên nhân chính theo ông Trần Khoa Bình, Giám đốc cty, là do sự cạnh tranh gay gắt trong việc giành các nghiệp vụ bảo hiểm của các công ty và chi nhánh hoạt động kinh doanh bảo hiểm phi nhân thọ trên địa bàn thành phố.

Đặc biệt, bảo hiểm hàng hải vốn chiếm tỉ lệ  lớn song kinh tế vận tải biển cùng các tập đoàn như Vinashin, Vinalines đều sụt giảm nhu cầu bảo hiểm. Ngoài ra, cũng theo ông Bình, trục lợi bảo hiểm diễn ra có xu hướng gia tăng và ngày càng có nhiều thủ đoạn tinh vi, nhất là trong lĩnh vực bảo hiểm xe cơ giới, đòi hỏi mất nhiều công sức và chi phí để xác minh chống trục lợi…

Phát biểu tại buổi làm việc, Trưởng ban Cao Xuân Liên đề nghị thời gian tới, công ty cần tiếp tục nắm bắt tốt thị trường, thị phần để phát triển các loại hình bảo hiểm, hoạt động kinh doanh được hiệu quả; làm tốt công tác bồi thường cho khách hàng; tiếp tục chăm lo đời sống người lao động, quan tâm đến bảo hiểm nông nghiệp nông thôn; phấn đấu hoàn thành kế hoạch SXKD năm 2012 và nghĩa vụ nộp ngân sách đối với nhà nước. 


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích