Bất cập nút giao thông ngã 5 Trần Nguyên Hãn

15:57 25/02/2013

Trên thực tế từ khi cụm đèn tín hiệu phân làn giao thông được lắp đặt và đi vào hoạt động lại phát sinh nhiều vụ tai nạn giao thông đáng tiếc.
Trên thực tế từ khi cụm đèn tín hiệu phân làn giao thông được lắp đặt và đi vào hoạt động lại phát sinh nhiều vụ tai nạn giao thông đáng tiếc.

Khu vực ngã 5 đường Trần Nguyên Hãn - đường mương An Kim Hải
Khu vực ngã 5 đường Trần Nguyên Hãn - đường mương An Kim Hải

Tháng 1-2013, UBND thành phố đã đầu tư kinh phí lắp đặt 6 cụm đèn tín hiệu giao thông tại các vị trí là “điểm đen” về ATGT trên địa bàn thành phố, trong đó có khu vực ngã 5 nơi đường Trần Nguyên Hãn giao với đường mới trên mương An Kim Hải thuộc quận Lê Chân với tổng đầu tư kinh phí 1,2 tỷ đồng.  Tuy nhiên, trên thực tế từ khi cụm đèn tín hiệu phân làn giao thông được lắp đặt và đi vào hoạt động lại phát sinh nhiều vụ tai nạn giao thông đáng tiếc.

 Theo báo cáo của CAQ Lê Chân, từ tháng 1-2013 đến nay, tại khu vực này đã xảy ra 6 vụ TNGT, trong đó 3 vụ xe ô tô và 3 vụ xe mô tô. Phần lớn các vụ TNGT xảy ra vào đêm hoặc sáng sớm, lúc đó đèn báo hiệu giao thông chưa hoạt động, cộng vào đó là do thời tiết xấu, sương mù dầy làm che khuất tầm nhìn của người điều khiển giao thông. Tuy chưa gây chết người nhưng các vụ TNGT đã làm hư hỏng nặng tài sản của người tham gia giao thông và của nhà nước.

Đơn cử, vào 6h ngày 13-2, anh Nguyễn Ngọc Bình, sinh 1963, ở 185 Hàng Kênh, điều khiển xe ô tô 16 chỗ mang BKS: 16L-6218 đã đâm vào dải phân cách giữa khu vực ngã 5 Trần Nguyên Hãn giao với đường mới trên mương An Kim Hải làm hư hỏng nặng phần đầu xe và phá vỡ toàn bộ hệ thống dải phân cách cứng.

Trước đó, vào 5h ngày 31-1, anh Nguyễn Hồng Phong, sinh 1985, ở Cộng Hòa, quận Kiến An, điều khiển xe ô tô 4 chỗ BKS: 16K-8407 đi theo hướng Cầu Niệm - ngã tư An Dương đến khu vực ngã 5 Trần Nguyên Hãn - đường mương An Kim Hải đã đâm thẳng vào dải phần cách cứng làm hư hỏng toàn bộ đầu xe. Ngay sau đó, CAQ Lê Chân đã có mặt tại hiện trường cấp cứu nạn nhân, đưa phương tiện đi sửa chữa. Được biết ngay ngày đầu tiên đưa cụm đèn giao thông vào hoạt động đã xảy ra liên tiếp 2 vụ TNGT.

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, ông Nguyễn Đình Thụy, Chủ tịch UBND phường Nghĩa Xá cho biết: Cụm đèn giao thông tại khu vực ngã 5, nơi đường Trần Nguyên Hãn giao với đường mới trên mương An Kim Hải, được lắp đặt là rất cần thiết, góp phần đáng kể làm giảm tình trạng ùn tắc giao thông, TNGT, đáp ứng niềm mong mỏi của cử tri và bà con nhân dân 2 phường Nghĩa Xá và Niệm Nghĩa. Tuy nhiên, xảy ra tình trạng bất cập nêu trên vì đây là cụm đèn giao thông hiện đại, có 2 làn chuyển hướng nên nhiều bà con khi tham gia giao thông còn bỡ ngỡ, chưa quen.

Bên cạnh đó, việc lắp đặt hệ thống đèn này thuộc một phần dự án cải tạo, nâng cấp mương An Kim Hải do các công trình thực hiện chưa đồng bộ, dẫn đến góc cua ở khu vực này hẹp, che khuất tầm nhìn của người tham gia giao thông. Để khắc tình trạng trên, hiện UBND phường Nghĩa Xá và lực lượng công an hai phường Niệm Nghĩa và Nghĩa Xá đã tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục ý thức chấp hành luật GTĐB cho người dân.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đề nghị CATP và các đơn vị liên quan cần tăng cường lực lượng, bố trí thêm CSGT tham gia với lực lượng công an địa phương và tổ quản lý đô thị phường có mặt hướng dẫn phân luồng giao thông vào các giờ cao điểm. Về phía người tham gia giao thông cũng cần nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông, chú ý quan sát kỹ xung quanh để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện. Có như vậy mới phát huy hết tác dụng của cụm đèn tín hiệu, góp phần làm giảm tình trạng ùn tắc giao thông, TNGT xảy ra.

TB


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông