Bất cập quản lý dải trung tâm thành phố

16:40 06/09/2013

Đó là phản ánh của Ban quản lý dải trung tâm thành phố tại buổi làm việc với Ban Văn hóa - xã hội HĐND thành phố chiều 5-9.

Dải trung tâm thành phố
Dải trung tâm thành phố

Theo ông Phan Văn Tỉnh, Giám đốc BQL dải trung tâm thành phố, hiện toàn bộ các điểm trông giữ xe ô tô tại các tuyến đường dọc dải trung tâm do Sở GTVT quản lý kẻ sơn và cấp phép. Tuy nhiên, việc quản lý và thu phí các điểm dừng, đỗ xe còn nhiều chồng chéo, bất cập. Bên cạnh đó, vào những ngày lễ, tết, nhu cầu để xe đạp, xe máy của người dân khi đến tham gia vui chơi, sinh hoạt tại khu vực rất cao, do đó không đủ mặt bằng để bố trí trông coi, trong khi theo quy hoạch, thành phố có diện tích là 318m2 bố trí làm điểm trông coi xe tại vườn hoa Kim Đồng nhưng chưa thực hiện.

Ngoài ra, BQL dải trung tâm chưa có chế tài cụ thể để xử lý các trường hợp câu cá trên hồ Tam Bạc, trượt pa-tanh dưới lòng đường, các điểm cho thuê giày trượt tự phát. Hệ thống thoát nước khu vực mỗi khi có mưa to thường ngập úng, ứ đọng, ảnh hưởng đến sinh hoạt nhân dân và mất mỹ quan đô thị; thiếu hệ thống cấp điện tại khu vực Nhà Kèn - vườn hoa Nguyễn Du; kinh phí quản lý, vận hành duy tu bảo dưỡng 6 nhà vệ sinh công cộng và hệ thống điện chiếu sáng khu vực chưa có kế hoạch năm…

Trước đó, BQL dải trung tâm thành phố được thành lập theo quyết định số 16/QĐ-UBND ngày 2-1-2013 của UBND thành phố, trực thuộc UBND quận Hồng Bàng, có chức năng quản lý hệ thống các công trình hạ tầng kỹ thuật, phối hợp đảm bảo ANTT, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường và nếp sống văn minh đô thị khu vực.

Theo báo cáo, tính đến ngày 31-8, đơn vị đã xử lý 686 trường hợp vi phạm và tịch thu, tiêu hủy hơn 300 băng rôn quảng cáo các loại; nộp ngân sách hơn 130 triệu đồng.



ĐH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông