Bắt đối tượng đột nhập vào trường học trộm cắp tài sản

13:27 14/09/2023

Cơ quan CSĐT Công an quận Lê Chân cho biết vừa điều tra, bắt giữ 1 đối tượng nửa đêm đột nhập vào một trường học trên địa bàn phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân trộm cắp tài sản.

 

Đối tượng Quàng Văn Long

Trước đó, vào22h00 phút ngày 10/9/2023, Quàng Văn Long, sinh 2004, ở Mai Sơn, Sơn La, đi lang thang trên địa bàn phường Vĩnh Niệm với mục đích xem ai sở hở thì trộm cắp tài sản. Khi đến khu vực trường THPT Lê Chân thì Long phát hiện trong trường không có bảo vệ trông giữ nên đã nảy sinh ý định trộm cắp tài sản.

Nghĩ là làm, Quàng Văn Long liền trèo tường lẻn vào trong trường và đi đến khu vực nhà hiệu bộ thì thấy 1 thanh gọng gà và 1 khiển có đèn pin (dạng khiển điều hòa). Thấy vậy, Long đã lấy thanh gọng gà và khiển đi lên tầng 2 nhà hiệu bộ, dùng gọng gà bẻ khóa cửa phòng kế toán nhưng không bẻ được khóa cửa. Không chịu bỏ cuộc, Long tiếp tục cầm gọng gà sang phòng bên cạnh bẻ gãy được khóa cửa, đột nhập vào trong phòng.

Tang vật thu giữ

Tại đây, Long dùng gọng gà, dao và kéo cạy phá cửa két sắt lấy đi số tiền 147.000.000 đồng. Sau khi lấy được số tài sản trên, Long nhanh chóng rời khỏi hiện trường đi đến nhà nghỉ Đăng Quang, ở đường Thiên Lôi, phường Vĩnh Niệm và thuê phòng ngủ. Đến khoảng 05h00 phút ngày 11/9/2023, Long lên Hà Nội mua điện thoại, quần, áo phục vụ nhu cầu cá nhân và chuyển khoản cho mẹ Long số tiền 50.000.000 đồng. Long còn giữ lại số tiền 54.700.000 đồng.

Tuy nhiên, lưới trời lồng lộng tuy thưa nhưng khó lọt, khi Long vừa quay về nhà nghỉ Đăng Quang trên đường Thiên Lôi, phường Vĩnh Niệm, thì bị lực lượng Công an quận Lê Chân đã chờ sẵn, mời về trụ sở để làm việc.

Tại Cơ quan điều tra, Quàng Văn Long khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như đã nêu trên. Tang vật thu giữ gồm 2 điện thoại di động nhãn hiệu Iphone, 1 ốp điện thoại Long sử dụng tiền trộm cắp tài sản để mua; 54.700.000 đồng tiền mặt là tiền Long trộm cắp tài sản có được và 1 số vật dụng khác.

Căn cứ vào tài liệu điều tra đã thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an quận Lê Chân đã ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Quàng Văn Long về tội trộm cắp tài sản.

Hiện, Công an quận Lê Chân đang hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích