Bắt đối tượng lập “boong ke” bán ma túy

16:45 28/03/2022

Ngày 28-3, Cơ quan CSĐT- Công an huyện Thủy Nguyên cho biết, đã bắt tạm giam đối với Vũ Trung Đức, sinh 1994, ở tổ dân phố Bạch Đằng, thị trấn Minh Đức, Thủy Nguyên để điều tra, xử lý về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”, quy định tại Điều 251 BLHS.

Đối tượng Đức

Trước đó, qua công tác nghiệp vụ, kết hợp với việc bắt giữ, xử lý các vụ việc về ma túy trên địa bàn, trinh sát Đội Cảnh sát ĐTTP về ma túy- Công an huyện Thủy Nguyên phát hiện đối tượng Vũ Trung Đức có dấu hiệu về mua bán trái phép chất ma túy.

Đi sâu xác minh, Vũ Trung Đức vốn chẳng có nghề ngỗng ổn định nhưng lại thường xuyên đi sớm về muộn, quan hệ xã hội phức tạp đáng ngờ. Điều đáng nói, dù tuổi đời còn trẻ, chưa có tiền án nhưng tên này tỏ rõ sự tinh quái. Hắn chọn chính căn nhà nằm giữa khu dân cư tổ dân phố Bạch Đằng, có địa hình phức tạp, xung quanh được quây kín bằng tường bao và lưới sắt B40 để “giao dịch” với các “con nghiện”.

Khách đến “mua”  ma túy của Đức thông thường phải là khách quen, mọi giao dịch được thực hiện chớp nhoáng qua khe cổng vào thời điểm chập choạng chiều tối. Chưa kể, căn nhà còn được trang bị hệ thống camera với 3 mắt quét quay ra cổng, giúp tên Đức ở bên trong cũng dễ bề quan sát mọi động tĩnh và phòng ngừa khi có “biến”...

Quyết tâm chặn tay tội phạm, không để hình thành điểm gây bức xúc trong dư luận, căn cứ tài liệu thu thập, Đội Cảnh sát ĐTTP về ma túy - Công an huyện đã quyết định xác lập chuyên án truy xét mang bí số 322D để tập trung lực lượng đấu tranh. “Vỏ quýt dày có móng tay nhọn”, mọi di biến động của tên Đức lúc này đều đã nằm trong “tầm ngắm”.

Đến 9h30 ngày 21-3, khi tên Đức ra khỏi nhà cùng “hàng” được cất giấu trong người thì bị tổ công tác Đội Cảnh sát ĐTTP về ma túy- Công an huyện thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam. Trinh sát chọn đúng thời điểm “cáo rời hang” nên Vũ Trung Đức không kịp phản kháng đành chịu thúc thủ. Qua kiểm tra, tổ công tác thu giữ trong người tên Đức cất giấu 1 túi nilon, bên trong chứa 0,79 gam heroin.

Tiếp tục khám xét nơi ở của Vũ Trung Đức, Cơ quan CSĐT- Công an huyện thu giữ thêm 2 túi nilon bên trong chứa 0,5 gam Methamphetamine, 1 bộ đồ sử dụng chất ma túy, cân điện tử cùng các dụng cụ để chia nhỏ, đóng gói ma túy. Kết quả giám định tại Phòng kỹ thuật hình sự- CATP xác định đều là ma túy heroin và Methamphetamine.

Tại cơ quan điều tra, qua đấu tranh, Vũ Trung Đức đã phải khai nhận hành vi phạm tội. Từ cuối năm 2021 đến nay, tên này đã nhiều lần thực hiện hành vi mua bán trái phép chất ma túy để kiếm lời.

Vụ việc được Cơ quan CSĐT- Công an huyện tiếp tục điều tra, xử lý nghiêm theo quy định.

ĐỖ HIẾU

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông