Bắt gần 180 đối tượng trong 66 vụ ma tuý

14:53 08/09/2023

Thời gian qua, tình hình tội phạm mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý từ bên ngoài vào địa bàn thành phố tiếp tục diễn biến phức tạp với phương thức, thủ đoạn hoạt động ngày càng tinh vi. Tội phạm ma túy liên quan đến công nghệ xuất hiện ngày một nhiều. Các đối tượng đã lợi dụng triệt để sự tiến bộ của KHCN để hoạt động phạm tội, trao đổi, liên lạc để thanh toán, giao dịch “hàng”.
Thiếu tướng Vũ Thanh Chương – Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc CATP, khen thưởng Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma tuý

Tình hình phạm tội tổ chức sử dụng, chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy tại các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT như quán bar, vũ trường, karaoke cũng tiếp tục diễn biến phức tạp. Nhiều cơ sở với vỏ bọc là quán karaoke nhưng được đầu tư cơ sở vật chất để biến thành sàn nhảy trá hình, vũ trường thu nhỏ nhằm chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy và lôi kéo người nghiện, người sử dụng ma túy đến để tổ chức sử dụng trái phép ma túy.

Trước thực trạng trên, nhờ làm tốt công tác nghiệp vụ cơ bản, nắm chắc tình hình, tháng 7 vừa qua, lực lượng Cảnh sát ĐTTP về ma túy CATP đã phát hiện, bắt giữ 66 vụ, với gần 180 đối tượng phạm tội, vi phạm pháp luật về ma túy. Tang vật thu giữ gồm: 1,91kg Heroine; 1,97 kg ma túy tổng hợp; 0,39g cần sa, 1 súng, 20 viên đạn, 1 ô tô, 10 xe máy, 22 điện thoại, 5 cân điện tử, 17.500.000 đồng và một số tang vật khác có liên quan. Trong đó, có 97 đối tượng trong 10 vụ tổ chức sử dụng, chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy.

Đơn cử có thể kể đến thành tích của Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma tuý trong việc chủ trì, phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành phá thành công ổ nhóm đối tượng tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy tại quán karaoke Thiên Ân 2, ở thôn Quế Lâm, xã Thụy Hương, Kiến Thụy, vào 2h30’ ngày 2-7.

Hiện trường và một số đối tượng bị bắt giữ tại quán Karaoke Thiên Ân 2

Tại thời điểm kiểm tra, các lực lượng chức năng đã phát hiện trong 4 phòng hát của quán có 37 đối tượng gồm 19 nam, 18 nữ, có dấu hiệu tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tang vật thu giữ gồm 1,24g Ketamin và nhiều tang vật khác có liên quan.

Kiểm tra 37 đối tượng có mặt tại quán, lực lượng chức năng phát hiện 25/37 đối tượng dương tính với chất ma túy (trong đó có 12 khách và 13 nhân viên). Tập trung đấu tranh xác minh, làm rõ, Cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 17 đối tượng về tội tổ chức sử dụng, chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy để tiếp tục điều làm rõ vụ án, đưa các đối tượng khác có liên quan ra xử lý nghiêm trước pháp luật. Ngoài ra, lực lượng Cảnh sát ĐTTP về ma tuý CATP đã bắt, vận động 6 đối tượng truy nã ra đầu thú.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông