Bắt giữ 3 tàu "cát tặc"

09:05 06/12/2017

Qua vụ việc trên, thấy nổi lên tình trạng người dân sử dụng các phương tiện đã bị thanh loại đem hoán cải hoặc không có giấy tờ để hoạt động khai thác cát trái phép, gây nguy cơ mất an toàn cho người và các phương tiện tham gia giao thông đường thủy.

ss

Tàu "cát tặc" do Nguyễn Văn Sùng điều khiển

23h ngày 28-11, tại khu vực sông Cấm qua thuộc địa phần thôn Lê Xá, xã Đại Bản, tổ công tác của Công an huyện An Dương phối hợp với Công an xã Đại Bản phát hiện chiếc tàu sắt, không có số hiệu do Nguyễn Văn Sùng, sinh 1983, ở thôn Trại Kênh, xã Đại Bản điểu khiển đang khai thác cát trái phép.

Tại thời điểm kiểm tra, Nguyễn Văn Sùng không xuất trình được giấy tờ về phương tiện. 

ss

Hai tàu "cát tặc" do Doãn Mạnh Quỳnh và Trịnh Văn Sóng điều khiển

Tiếp đó, vào 22h ngày 29-11, cũng trên đoạn sông trên, tổ công tác của Công an huyện An Dương và Công an xã Đại Bản đã bắt giữ 2 tàu không có biển hiệu, đang khai thác cát do Doãn Văn Mạnh Quỳnh, sinh 1983 và Trịnh Văn Sóng, sinh 1983, cùng ở xã Hợp Thành, huyện Thủy Nguyên điều khiển. 

ss

Tương tự như Nguyễn Văn Sùng, Doãn Văn Mạnh Quỳnh và Trịnh Văn Sóng cũng không xuất trình được giấy tờ hợp pháp về phương tiện, khai nhận: họ đã mua lại tàu cũ đem hoán cải lại để sử dụng hoạt động khai thác cát.

ss

Theo Công an huyện An Dương: từ đầu năm 2017 đến nay, lực lượng CSĐT tội phạm về Kinh tế và chức vụ, Công an huyện đã phối hợp với các đơn vị, công an các xã trên địa bàn huyện phát hiện, bắt giữ 21 tàu có hành vi hoạt động khai thác cát trái phép như trên, phạt tiền thu hơn 200 triệu đồng nộp ngân sách nhà nước.

ss

Phương tiện sàng lọc cát

Đặc biệt, qua công tác nắm tình hình, kiểm tra, xử lý, thấy nổi lên tình trạng người dân sử dụng các phương tiện đã bị thanh loại đem hoán cải hoặc không có giấy tờ để hoạt động khai thác cát trái phép, gây nguy cơ mất an toàn cho người và các phương tiện tham gia giao thông đường thủy.

ss

Hệ thống khoan hút cát

Hiện, Công an huyện An Dương đang tạm giữ 3 tàu cát tặc trên để hoàn chỉnh hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

Khắc Đoàn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích