Bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 - Toàn thành phố sẵn sàng cho ngày hội lớn (Kỳ 2): Nỗ lực cho ngày hội non sông

10:18 22/05/2021

Đánh giá về kết thành phố Hải Phòng đạt được thời gian qua, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng bầu cử Quốc gia Vương Đình Huệ khẳng định, Hải Phòng đã hoàn thành xuất sắc một khối lượng công việc rất lớn. Đồng chí bày tỏ ấn tượng đối với Hải Phòng trong việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, ổn định quốc phòng an ninh, gắn với phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đặc biệt là triển khai hiệu quả, đúng tiến độ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp xúc cử tri tại Hải Phòng

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bày tỏ tin tưởng, với truyền thống của Hải Phòng và sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng, Ngày bầu cử sẽ được tổ chức thành công tốt đẹp và thực sự trở thành ngày hội toàn dân Hải Phòng.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí Vương Đình Huệ, những ngày qua Thành ủy, Ủy ban bầu cử thành phố và các cấp ủy, Ủy ban bầu cử các cấp đã rà soát lại danh sách cử tri, nhất là các trường học, cơ sở khám chữa bệnh có thể có di biến động, gồm cả cử tri ở địa phương rời đi và cả những cử tri nơi khác đến, để đảm bảo quyền lợi của cử tri.

Các đoàn kiểm tra do các đồng chí lãnh đạo thành phố dẫn đầu, đã tiến hành kiểm tra, giám sát chặt chẽ công tác bầu cử cũng như phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tới tận cơ sở, công tác tiếp nhận, giải quyết đơn thư, khiếu nại cũng đã được chủ động, kịp thời theo đúng quy định của pháp luật.

Việc trang trí khánh tiết, niêm yết danh sách ứng cử viên, danh sách cử tri tại các điểm bỏ phiếu, chuyển phát thẻ cử tri tới các công dân… cũng đã được thực hiện đầy đủ.

Đợt bầu cử lần này, Hải Phòng vinh dự là địa phương có nhiều đại biểu được Trung ương giới thiệu về ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV. Trong đó, đồng chí Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng bầu cử Quốc gia ứng cử tại đơn vị bầu cử số 3 gồm các quận huyện: Kiến An, Dương Kinh, Tiên Lãng, Vĩnh Bảo và An Lão.

Trong chương trình hành động của mình khi tiếp xúc cử tri vận động bầu cử, đồng chí Vương Đình Huệ nêu rõ, trong suốt quá trình tham gia cách mạng, dù ở cương vị nào đồng chí cũng tự hào có nhiều hoạt động gắn bó mật thiết và chứng kiến sự phát triển của thành phố Hải Phòng.

Đồng chí nhấn mạnh, được giới thiệu ứng cử tại Hải Phòng, càng có cơ hội sát cánh với Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân thành phố, góp phần hiện thực hóa các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, đề xuất các cơ chế, chính sách phù hợp, để thành phố Hải Phòng tiếp tục phát triển.

Cũng như Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp tại Hải Phòng đều bày tỏ khát vọng được cống hiến cho thành phố và đất nước, trên nền tảng phát huy cao độ quyền làm chủ của Nhân dân.

Như khẳng định của Phó Bí thư thường trực Thành ủy Đỗ Mạnh Hiến - ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV, dù ở cương vị nào, nhiệm vụ nào, cũng không ngừng học tập, rèn luyện, hòa nhập với Nhân dân, bảo vệ hài hòa lợi ích Nhà nước và các quyền, lợi ích chính đáng của Nhân dân.

Còn Thiếu tướng Vũ Thanh Chương - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc CATP thì khẳng định, thường xuyên lắng nghe ý khiến Nhân dân, tạo sự đồng thuận cao của Nhân dân trong việc giải quyết các vướng mắc, kiến nghị cũng như đề xuất các giải pháp, cơ chế phát triển thành phố và đất nước. Từ đó, góp phần cùng Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân thành phố hoàn thành thắng lợi các mục tiêu trên tinh thần định hướng của Bộ Chính trị tại Nghị quyết 45-NQ/TW.

Lực lượng CSCĐ-CATP diễn tập bảo vệ ANTT đợt bầu cử

Một nội dung cũng hết sức đặc thù nữa trong đợt bầu cử lần này đối với Hải Phòng, là khu vực huyện đảo Bạch Long Vỹ tiến hành bầu cử sớm hơn cả nước một ngày. Những ngày qua, các lực lượng vũ trang trên đảo đã tiên phong trong công tác tuyên truyền, vận động công dân trên đảo, những ngư dân trên biển về ý nghĩa, trách nhiệm, quyền lợi của công dân trong đợt bầu cử.

Theo thông tin từ Ủy ban bầu cử thành phố, đợt bầu cử lần này khu vực Bạch Long Vỹ có hơn 1.000 cử tri tham gia bỏ phiếu. Ban bầu cử số 1 đã rà soát tổng thể, từ phiếu bầu, cấp chuyển thẻ cử tri đến trang thiết bị dụng cụ liên quan, để cuộc bầu cử trên huyện đảo diễn ra vào thứ Bảy 22-5-2012 đảm bảo dân chủ, an toàn, chu đáo và đúng Luật.

Như vậy, tính đến thời điểm này, dù dịch bệnh Covid-19 tiếp tục xuất hiện những diễn biến bất lợi mới, nhưng với sự quyết tâm và trách nhiệm, toàn thành phố Hải Phòng đã chuẩn bị sẵn sàng cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Trong bối cảnh phải triển khai những biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh, nhiều hoạt động bề nổi không thể thực hiện. Nhưng có thể nói ngày bầu cử là ngày hội lớn, thực hiện cuộc vận động chính trị và sinh hoạt dân chủ sâu rộng, trực tiếp lựa chọn những đại biểu xứng đáng, đại diện cho ý chí nguyện vọng của nhân dân tại cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất và cơ quan quyền lực nhà nước địa phương.

Phát biểu tại hội nghị liên quan, đồng chí Trần Lưu Quang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy khẳng định, những kết quả đạt được của Hải Phòng trong việc chuẩn bị bầu cử, gắn với phòng, chống dịch bệnh Covid-19 là rất sáng tạo, quyết liệt, kịp thời và hiệu quả.

Cuộc bầu cử có ý nghĩa vô cùng quan trọng, mở ra một giai đoạn phát triển mới triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ thành phố, với những mục tiêu cao hơn, trên tinh thần Nghị quyết 45-NQ/TW của Bộ Chính trị, về xây dựng và phát triển Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

          Với niềm tin “Trung dũng – Quyết thắng”, Hải Phòng nhất định sẽ tổ chức thành công cuộc bầu cử, để ngày bầu cử thực sự xứng đáng là ngày hội của toàn dân.  Quan trọng hơn, để người dân Hải Phòng được thể hiện quyền làm chủ, bầu ra cơ quan quyền lực đại diện xứng đáng, hiện thực hóa khát vọng, vì một Hải Phòng phát triển nhanh, mạnh và bền vững.

Lê Minh Thắng

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông