Bế mạc giải bóng đá Hoa Phượng cúp Báo Hải Phòng 2019: Đội nhi đồng Ngô Quyền và thiếu niên Dương Kinh giành Cúp vô địch

22:21 21/07/2019

Chiều 21.7 tại SVĐ Máy Tơ, trung tâm thể dục thể thao Quận Ngô Quyền diễn ra trận chung kết giải nhi đồng và thiếu niên và lễ bế mạc giải bóng đá Hoa Phượng – Cúp Báo Hải Phòng 2019. Tới dự và trao thưởng có ông Đan Đức Hiệp, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Hải Phòng, ông Lê Văn Quý, Giám đốc Sở VHTT. Ông Lê Trọng Nghĩa, Tổng biên tập Báo Hải Phòng cùng đại diện lãnh đạo các Sở, ngành và đông đảo khán giả.

BTC trao Cúp vô địch cho đội bóng thiếu niên quận Dương Kinh

Hai đội vào trận chung kết giải nhi đồng là quận Ngô Quyền và huyện Thủy Nguyên thi đấu nhiệt tình trong sự cổ vũ của người hâm mộ. Đội nhi đồng huyện Thủy Nguyên thi đấu khéo léo, phô diễn kỹ thuật cá nhân khá tốt. Tuy nhiên, họ không thể ghi được bàn thắng vào lưới đối thủ bởi đội nhi đồng quận Ngô Quyền có lối chơi hợp lý và thủ môn xuất sắc. Bàn thắng duy nhất của trận đấu mang cúp vô địch  về cho đội quận Ngô Quyền do công của cầu thủ Nguyễn Quang Khiêm (6) ghi ở đầu hiệp 2.

Với lối chơi hợp lý, Ngô Quyền (áo đỏ) đã chặn đứng Thủy Nguyên để giành chức vô địch

Trận chung kết giải thiếu niên giữa đương kim vô địch quận Dương Kinh với đội huyện Kiến Thụy diễn ra hấp dẫn. Đây chính là hai đối thủ trong trận đấu khai mạc giải. Tuy nhiên thế trận đã xoay chiều. Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, đội thiếu niên huyện Kiến Thụy giành quyền chủ động và mạnh dạn tấn công. Tuy nhiên, lối chơi áp sát, phòng ngự số đông của đội Dương Kinh khiến đội Kiến Thụy tỏ ra bế tắc, không thể phối hợp và tung ra những cú sút khi xâm nhập vào vòng cấm địa đội quận Dương Kinh.

Quận Dương Kinh (áo xanh) đã đòi món nợ thua trận khai mạc bằng chiến thắng trước Kiến Thụy trong trận chung kết

Đưa ra thế trận vững chắc và sắc sảo thực thi lối đá hai chạm trong mỗi lần phối hợp tấn công, đội thiếu niên quận Dương Kinh ghi hai bàn thắng ở hiệp 2. Phút 36, đón đường chuyền của đồng đội, Phạm Việt Hoàn (15) thoát xuống rất nhanh đánh đầu mở tỷ số trận đấu. Một bàn thắng tạo sự hưng phấn cho toàn đội Dương Kinh. Và phút 41, Phạm Việt Hoàn nâng tỷ số lên 2-0, đưa đội Dương Kinh thắng Kiến Thụy 2-0, bảo vệ thành công chức vô địch.

Đại diện các nhà tài trợ trao huy chương cho các cầu thủ nhí

Phát biểu tại lễ bế mạc giải, ông Lê Trọng Nghĩa, Tổng Biên tập Báo Hải Phòng gửi lời cảm ơn đến các nhà tài trợ, chúc mừng đội nhi đồng quận Ngô Quyền và đội thiếu niên quận Dương Kinh vô địch, đoạt Cúp Báo Hải Phòng 2019. Đồng chí Tổng biên tập nhấn mạnh: “Mặc dù giải diễn ra trong điều kiện thời tiết không thuận lợi, nắng nóng nhưng các cầu thủ nhí thân yêu đã cống hiến nhiều trận đấu hay, kịch tính, có chuyên môn cao. Các em mang đến cho chúng ta nụ cười, niềm vui và cả những giọt nước mắt hạnh phúc sau chiến thắng hay sau mỗi thất bại. Vượt trên tất cả, đây là sân chơi thể thao lành mạnh, bổ ích cho các em học sinh thành phố trong mùa Hè năm nay. Các em được giao lưu học hỏi, được thi đấu và được thể hiện mình. Chúc các em chia tay mùa hè 2019 với kỷ niệm đẹp cùng bóng đá và sẵn sàng bước vào năm học mới 2019 – 2020”.

BTC trao Cúp vô địch cho đội bóng nhi đồng quận Ngô Quyền

Giải bóng đá Hoa Phượng Cúp Báo Hải Phòng lần thứ 10 năm 2019 khép lại sau 10 ngày thi đấu. Giải năm nay thu hút 20 đội bóng, trong đó có 13 đội bóng nhi đồng, 7 đội bóng thiếu niên tham dự. Với tinh thần nhiệt huyết, trung thực, cao thương, đoàn kết và giành thành tích cao, các đội bóng cống hiến tổng cộng 34 trận đấu: 22 trận nhi đồng và 12 trận đấu giải thiếu niên. Tổng số bàn thắng được ghi trung bình là 3,16 bàn/trận ở giải thiếu niên và 3,9 bàn/trận ở giải nhi đồng.

BTC trao Cúp vô địch cho đội bóng thiếu niên quận Dương Kinh

Giải đấu đã tạo nên sân chơi vui, khỏe và bổ ích cho các em thiếu niên, nhi đồng trong dịp nghỉ hè và thực sự tạo nên ngày hội cho những niềm đam mê với trái bóng tròn bất chấp sự khắc nghiệt của thời tiết nắng nóng. Thông qua giải đã nuôi dưỡng niềm đam mê thể thao của các em nhỏ đồng thời phát hiện những tài năng bóng đá để tiếp tục vun trồng, đào tạo trở thành những cầu thủ bóng đá cống hiến cho thể thao thành phố.

Kết quả chung cuộc tại giải:

   Giải nhi đồng: 

            -Đội nhất: nhi đồng quận Ngô Quyền nhận Cúp, cờ, HCV

            -Đội nhì: nhi đồng huyện Thủy Nguyên nhận cờ, HCB

            -Đồng giải ba: nhi đồng quận Hồng Bàng và Liên đoàn bóng đá thành phố nhận cờ và HCĐ 

            -Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng: Lê Đức Phong (Thủy Nguyên) 

            -Thủ môn xuất sắc: Đỗ Thành Vinh (Liên đoàn bóng đá) 

            Giải thiếu niên: 

            -Đội nhất: thiếu niên quận Dương Kinh nhận Cúp, cờ, HCV 

            -Đội nhì: thiếu niên huyện Kiến Thụy nhận cờ, HCB 

            -Đồng giải ba: thiếu niên quận Lê Chân và Ngô Quyền nhận cờ, HCĐ 

            Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất: Vũ Đức Anh (Ngô Quyền) 

            Thủ môn xuất sắc nhất: Nguyễn Thế Quyền (Kiến Thụy).

Phan Tuấn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông