Bế mạc giải Wushu trẻ toàn quốc năm 2019: Hải Phòng giành 4 HCV

15:35 24/07/2019

Sau 6 ngày thi đấu sôi nổi, quyết liệt và hào hứng, Giải Wushu trẻ toàn quốc năm 2019 được tổ chức tại Nhà thi đấu đa năng khu Liên hợp thể thao thành phố đã kết thúc. Đoàn VĐV Hải Phòng thi đấu nỗ lực giành được 4 HCV, 2 HCB và 2 HCĐ. Tới dự và trao thưởng cho các VĐV có ông Lê Văn Quý, Giám đốc Sở VHTT cùng đại diện lãnh đạo các phòng chức năng, trung tâm đào tạo VĐV TP, trưởng đoàn và 500 VĐV môn Wushu.

Ông Lê Văn Quý, Giám đốc Sở VHTT trao huy chương cho các VĐV giành thành tích cao

Giải đấu do Sở VHTT phối hợp với Tổng cục TDTT tổ chức nhằm đánh giá chất lượng đào tạo, sự phát triển của bộ môn Wushu. Thông qua giải, BTC tìm kiếm những tài năng trẻ để bổ sung vào đội tuyển trẻ quốc gia. Tham dự giải có 501 VĐV đến từ 31 đoàn thể thao trực thuộc các tỉnh, thành, ngành trên toàn quốc. Các VĐV cùng nhau tranh tài ở 98 bộ huy chương. Các VĐV được chia thành 3 nhóm tuổi dành cho cả nam và nữ trong đó Nam thi đấu 10 hạng cân, nữ  thi đấu 8 hạng cân. Nhóm tuổi A, VĐV sinh năm 2000 đến 2003; nhóm B, VĐV sinh năm 2004 đến 2007 và nhóm C, VĐV sinh năm 2008 đến 2012.

Các VĐV thi đấu nội dung Taolu

Đoàn VĐV Hải Phòng tham gia thi đấu gồm 3 HLV và 26 VĐV trong đó có 8 VĐV nữ và 18 VĐV nam tranh tài ở 38 nội dung thi đấu trong đó có 5 VĐV thi đấu Sanda và 21 VĐV thi đấu các nội dung Taolu. Đây là những gương mặt VĐV trẻ có tiềm năng của Wushu Hải Phòng tham dự với mục tiêu tích lũy kinh nghiệm, nâng cao khả năng chuyên môn. Thông qua giải, các HLV kiểm tra quá trình huấn luyện nhằm rút ra những bài học kinh nghiệm cái thiện thành tích của các VĐV...

Các VĐV thi đấu nội dung tán thủ

Kết quả chung cuộc, Đoàn Hà Nội giành giải nhất, Thái Nguyên  đoạt giải nhì và TP Hồ Chí Minh xếp thứ 3. Đoàn Hải Phòng giành được 4 HCV do công của: Hoàng Đức Duy (2 HCV), Phạm Hồng Phúc và Vũ Lê Duy Anh. Lần đầu tiên Wushu Hải Phòng giành được 4 HCV tại một giải trẻ, đây là tiền đề vững chắc để Wushu Hải Phòng tiếp tục đầu tư, rèn luyện những VĐV đầy tiềm năng này để chinh phục mục tiêu tìm vàng ở giải vô địch quốc gia.

PT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông