Bế mạc kỳ họp thứ 10, Quốc hội khoá 13

01:15 30/11/2015

Sau hơn 1 tháng làm việc nghiêm túc, chiều 27-11, kỳ họp thứ 10, Quốc hội khoá 13 đã họp phiên bế mạc.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho biết: Để tiếp tục thi hành Hiến pháp 2013, tại kỳ họp này, Quốc hội đã dành thời gian xem xét, thông qua 16 luật, nghị quyết và cho ý kiến vào 10 dự án luật khác. Việc thông qua các đạo luật đã góp phần hoàn thiện hệ thống pháp luật về tư pháp, bảo vệ công lý, bảo vệ quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân, thể chế kinh tế thị trường XHCN, củng cố quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội, tổ chức hoạt động của Quốc hội và đẩy mạnh hội nhập quốc tế.

Cũng tại kỳ họp này, Quốc hội đã dành thời gian thảo luận dự thảo Báo cáo chính trị, Báo cáo kinh tế - xã hội để trình Đại hội XII của Đảng với những định hướng lớn về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của đất nước 5 năm 2016-2020. Các vị đại biểu Quốc hội đã góp nhiều ý kiến tâm huyết với Đảng, nhất là những vấn đề về chủ trương, chính sách, biện pháp đổi mới, có tầm chiến lược, có tính đột phá để góp phần hoàn thiện các dự thảo văn kiện quan trọng này.

Quốc hội cũng đã thông qua Nghị quyết thành lập Hội đồng bầu cử quốc gia, quyết định ngày Bầu cử quốc gia, bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 vào ngày chủ nhật, 22-5-2016 và quyết định một số vấn đề quan trọng khác.

Trong ngày bế mạc, với đa số phiếu tán thành, Quốc hội đã biểu quyết thông qua dự thảo Bộ luật tố tụng hình sự (sửa đổi), Nghị quyết về công tác tư pháp, Nghị quyết giám sát tối cao chuyên đề: “Việc thực hiện chính sách pháp luật về quản lý, sử dụng đất đai tại các nông trường, lâm trường quốc doanh, giai đoạn 2004-2014”, Nghị quyết về giám sát chuyên đề và hoạt động chất vấn, trong đó có việc yêu cầu tiếp tục giữ môn lịch sử trong chương trình sách giáo khoa mới.

THẾ KHOA 


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông