Bệnh viện đa khoa Quốc tế Hải Phòng: Triển khai thành công kỹ thuật chụp động mạch vành qua da

    14:48 18/04/2022

    Thông tin từ Bệnh viện đa khoa Quốc tế cho biết, đơn vị vừa thực hiện thành công kỹ thuật chụp động mạch vành qua da do Ths.BS Vũ Học Huấn - Trưởng Khoa Tim mạch, Đột quỵ thực hiện trên 5 bệnh nhân dưới sự hướng dẫn, hỗ trợ, chuyển giao kỹ thuật trực tiếp từ các chuyên gia của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.
    Ths.BS Vũ Học Huấn - Trưởng Khoa Tim mạch, Đột quỵ thực hiện kỹ thuật chụp động mạch vành qua da dưới sự hướng dẫn, hỗ trợ trực tiếp từ các chuyên gia của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội

    Theo đó, việc triển khai các kỹ thuật chụp và can thiệp tim mạch là một bước phát triển đột phá về khoa học, kỹ thuật của Bệnh viện đa khoa Quốc tế Hải Phòng, giúp bệnh nhân không phải chuyển tuyến trên mà vẫn được hưởng những thành tựu, tiến bộ mới của y học trong chẩn đoán và điều trị bệnh. Bệnh nhân được điều trị ngay tại chỗ, đặc biệt là các ca bệnh cấp cứu, tránh được nguy hiểm và các rủi ro đáng tiếc khi vận chuyển bệnh nhân lên tuyến trên.

     Trường hợp bệnh nhân vào viện với cơn đau thắt ngực ngắn trên nền có nguy cơ tăng huyết áp, đái tháo đường, rối loạn mỡ máu và tuổi cao. Bệnh nhân được chỉ định thực hiện kỹ thuật chụp động mạch qua da, phát hiện những tổn thương; từ đó có những theo dõi, điều trị, kiểm soát các yếu tố nguy cơ và thay đổi lối sống phù hợp.

     Theo kế hoạch, nhóm chuyên gia của Đại học Y Hà Nội sẽ tiếp tục chuyển giao kỹ thuật cho đến khi Bệnh viện đa khoa Quốc tế Hải Phòng tự chủ được mọi yêu cầu kỹ thuật. Việc triển khai hệ thống chụp mạch can thiệp giúp người dân được thụ hưởng các kỹ thuật can thiệp tim mạch ngay tại Hải Phòng, không phải chuyển lên tuyến trên, giảm chi phí điều trị cho người bệnh, quan trọng nhất là tranh thủ được thời gian vàng trong bệnh lý nhồi máu cơ tim cấp và tối cấp, đem lại cơ hội sống cao hơn cho người bệnh. 

    VŨ DUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông

    Liên kết hữu ích