Bệnh viện Việt Tiệp: Cứu sống người bệnh ngã từ độ cao 7m

20:48 30/12/2021

Sáng 30-12, Bệnh viện Việt Tiệp cho biết vừa cứu sống bệnh nhân N.V.H (39 tuổi) ngã từ độ cao 7 mét đa chấn thương nặng, khả năng tử vong rất cao.
Người bệnh N.V.H được các bác sĩ Khoa Phẫu thuật Lồng ngực Tim mạch thăm khám, hướng dẫn tập thở phục hồi chức năng phổi sau phẫu thuật

Theo các y, bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp, thời điểm được chuyển đến, tính mạng người bệnh rất mong manh. Ngay sau tai nạn lao động ngã từ độ cao 7 mét, đập ngực và bụng vào vật cứng, anh N.V.H được đưa đến trong tình trạng sốc da niêm mạc nhợt nhạt, vết thương đụng dập thành ngực phải, huyết áp 70/50mmHg, siêu âm thấy có nhiều dịch trong ổ bụng và khoang màng phổi (P), nguy cơ tử vong cao.

Kíp trực cấp cứu các bác sĩ đã tiến hành hồi sức tích cực, đồng thời nhanh chóng tiến hành hội chẩn với tinh thần khẩn trương chạy đua với thời gian vì tính mạng người bệnh. Sau chưa đầy 15 phút kể từ khi nhập viện, dựa vào kinh nghiệm thực tế không chờ đợi các kết quả cận lâm sàng, người bệnh đã được chuyển lên phòng phẫu thuật cấp cứu xử trí các tổn thương.

Sau 4 giờ phẫu thuật thành công, người bệnh được tiếp tục điều trị chăm sóc tích cực tại Khoa Hồi sức Tích cực ngoại. Hiện tại, tình trạng sức khỏe của người bệnh đã ổn định và được xuất viện.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích