Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp: Đưa kỹ thuật Ghép thận trở thành kỹ thuật thường quy thực hiện tại Bệnh viện

    14:55 19/09/2023

    Sau thành công 2 ca ghép thận đầu tiên tại bệnh viện, ngày 19-9, Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp tiếp tục thực hiện ca ghép thận thứ 3 cùng huyết thống. Cặp ghép là 2 cha con, ở phường Tân Thành, quận Dương Kinh.
    Kíp phẫu thuật nội soi lấy thận từ người hiến là bố đẻ của người bệnh T.V.Th

    Theo đó, Cặp ghép là hai bố con ở phường Tân Thành, quận Dương Kinh. Người bệnh T.V.Th  sinh năm 1992, phát hiện bệnh thận mạn giai đoạn cuối từ tháng 1 năm 2021, Bệnh nhân lọc máu chu kỳ 3 lần/ tuần bằng AVF tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Hải Phòng. Bệnh nhân được bố tình nguyện hiến thận, nên vào viện chờ ghép.

    Cặp ghép là hai bố con ở phường Tân Thành, quận Dương Kinh

    Người tình nguyện hiến thận là bố đẻ, sinh năm 1972. Trước khi tiến hành ghép thận, cặp ghép được các bác sĩ hội chẩn duyệt mổ khi các chỉ số xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh, khám gây mê đủ tiêu chuẩn cho và nhận thận.

    Kíp rửa thận trước khi ghép cho người nhận

    Các bác sĩ của Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp phẫu thuật nội soi lấy thận từ người hiến, ghép cho người nhận bằng các kỹ thuật chuyên khoa sâu. Sau khoảng 5 giờ phẫu thuật, ca ghép thận được thực hiện thành công, thận bắt đầu tiết nước tiểu. Cặp ghép được hồi sức và chăm sóc đặc biệt, tuân thủ nghiêm ngặt quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn, hồi sức và chăm sóc sau ghép.

    Thành công của các ca ghép thận đầu tiên tại Hải Phòng đã chính thức đánh dấu bước ngoặt vô cùng to lớn về chuyên môn và tổ chức của Bệnh viện

    Với mục tiêu phấn đấu trở thành Trung tâm Y tế hàng đầu của vùng Duyên hải Bắc Bộ, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp đang dần khẳng định vị thế của mình bằng các kỹ thuật khám chữa bệnh kỹ thuật cao, chuyên sâu. Đặc biệt, với sự thành công của các ca ghép thận đầu tiên tại Hải Phòng đã chính thức đánh dấu bước ngoặt vô cùng to lớn về chuyên môn và tổ chức của Bệnh viện.

    Ca ghép thận lần thứ 3, cặp ghép cha – con thành công lại một lần nữa khẳng định sự nỗ lực không ngừng của Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp trong việc đưa kỹ thuật Ghép thận trở thành kỹ thuật thường quy thực hiện tại Bệnh viện, góp phần mang lại hy vọng cho những người bị suy thận giai đoạn cuối.

    VŨ DUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông