Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp: Khai trương Trung tâm xét nghiệm y học và sinh học phân tử

    10:35 20/09/2023

    Sáng 20-9, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cơ sở 2 (xã An Đồng, huyện An Dương), Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp tổ chức Lễ khai trương Trung tâm xét nghiệm y học và sinh học phân tử. Thông qua các xét nghiệm y học và sinh học phân tử, các y bác sỹ có cơ sở để chẩn đoán, phát hiện sớm và chính xác nguyên nhân gây bệnh, điều này có ý nghĩa lớn trong việc nâng cao hiệu quả điều trị cho người bệnh.
    Các đại biểu tham dự Lễ khai trương Trung tâm xét nghiệm y học và sinh học phân tử 

    Theo đó, với sự phát triển vượt bậc của nền y học hiện đại, tiên tiến ngày nay thì xét nghiệm y học nói chung và sinh học phân tử nói riêng cũng ngày càng phát triển, được đánh giá là 1 bước nhảy vọt, thành công lớn của nền y học nói chung, cũng như kĩ thuật giải trình - nhận dạng gen nói riêng.

    Ý thức được vai trò to lớn của xét nghiệm y học và sinh học phân tử, Ban lãnh đạo bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp đã quan tâm, đầu tư thành lập Trung tâm Xét nghiệm y học và sinh học phân tử hiện đại, khang trang tại cơ sở An Đồng.

    Tiến sỹ. Bác sỹ chuyên khoa II Nguyễn Quang Tập - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng quản lý bệnh viện phát biểu tại lễ khai trương

    Phát biểu tại lễ khai trương, Tiến sỹ. Bác sỹ chuyên khoa II Nguyễn Quang Tập - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng quản lý Bệnh viện nhấn mạnh, xét nghiệm là một trong những phương pháp cận lâm sàng quan trọng, cần thiết trong việc chẩn đoán và điều trị các bệnh lý.

    Thông qua kết quả xét nghiệm kết hợp với khám lâm sàng, bác sĩ đưa ra các chẩn đoán về tình trạng bệnh, mức độ nặng nhẹ để đưa ra các phương án điều trị chính xác, hiệu quả. Chính vì thế, trong những năm trở lại đây, xét nghiệm y học đang ngày càng khẳng định vị thế của mình trong công tác khám chữa bệnh.

    Các đại biểu cắt băng khai trương Trung tâm xét nghiệm y học và sinh học phân tử

    Xét nghiệm sinh học phân tử là một trong các phương pháp kỹ thuật xét nghiệm tân tiến đang được sử dụng rộng rãi trong y khoa, là kỹ thuật đòi hỏi các yêu cầu cao và nghiêm ngặt về hệ thống trang thiết bị cũng như trình độ kỹ thuật của người thực hiện.

    Đây là bước phát triển mới trong lĩnh vực xét nghiệm với độ đặc hiệu cao giúp xác định các tác nhân gây bệnh chỉ trong 1 xét nghiệm mà các xét nghiệm truyền thống không làm được. Từ đó tìm đúng bệnh, trị trúng đích, rút ngắn thời gian và chi phí điều trị bệnh dai dẳng; giảm nguy cơ uống kháng sinh không cần thiết.

    Tiến sỹ Bạch Thị Như Quỳnh - Trưởng khoa xét nghiệm cơ sở An Đồng phát biểu giới thiệu về  Trung tâm xét nghiệm y học và sinh học phân tử

    Với mong muốn nâng cao hơn nữa chất lượng khám chữa bệnh, giúp người dân được tiếp cận với các kỹ thuật mới, chuyên sâu cũng như hướng tới trở thành một trong những trung tâm xét nghiệm y học và sinh học phân tử lớn nhất, hiện đại nhất trong khu vực nên sự ra đời Trung tâm xét nghiệm y học và sinh học phân tử là rất quan trọng và cần thiết.

    Quang cảnh Lễ khai trương

    Trung tâm xét nghiệm y học và sinh học phân tử thuộc Khoa xét nghiệm cơ sở An Đồng thực hiện triển khai các kỹ thuật xét nghiệm sinh học phân tử như định typ HLA phục vụ ghép thận; các xét nghiệm sàng lọc, chẩn đoán, theo dõi, điều trị ung thư; xét nghiệm các bệnh về di truyền huyết học, bệnh tự miễn…

    Cùng với sự ra đời của các chuyên khoa sản, nhi, xét nghiệm sinh học phân tử sẽ được ứng dụng trong chẩn đoán trước sinh và sau sinh.

    Các đại biểu tham quan cơ sở vật chất Trung tâm xét nghiệm y học và sinh học phân tử

    Khoa xét nghiệm cơ sở An Đồng được trang bị hệ thống máy móc hiện đại, tiên tiến như máy hóa sinh tự động DxC, máy miễn dịch tự động Dxi, máy nước tiểu tự động, máy đông máu ALCTOP, máy công thức máu DxH, máy sinh học phân tử tự động Seegene Starlet, hệ thống máy Real-time PCR và điện di chụp ảnh gel tự động….

    VŨ DUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông