Bệnh viện Kiến An: Phẫu thuật cấp cứu thành công bệnh nhân 84 tuổi

    18:16 18/06/2023

    Thông tin từ Bệnh viện Kiến An cho biết, mới đây, bác sĩ khoa Ngoại tiêu hóa – Bệnh viện Kiến An đã phẫu thuật cấp cứu thành công bệnh nhân nam 84 tuổi bị tắc ruột do thoát vị nghẹt.

    Theo đó, bệnh nhân Vũ V.S (84 tuổi), địa chỉ tại xã Quốc Tuấn, huyện An Lão, Hải Phòng, nhập viện trong tình trạng đau bụng cơn, nôn ra dịch đen bẩn, bụng chướng..., thể trạng bệnh nhân già yếu, suy kiệt.

    Nhận thấy tình trạng bệnh nhân vô cùng nguy kịch, tuổi cao, thể trạng suy kiệt, đã mổ sỏi bàng quang, các bác sĩ Khoa Ngoại tiêu hóa - Bệnh viện Kiến An đã tiến hành hồi sức tích cực, đồng thời nhanh chóng hoàn thiện các xét nghiệm cần thiết để chẩn đoán, tiên lượng và đưa ra phác đồ điều trị. Bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật cấp cứu để giải phóng khối nghẹt ngay sau đó.

    Ê kíp Y, Bác sĩ Bệnh viện Kiến An phẫu thuật cho bệnh nhân Vũ V.S

     Quá trình phẫu thuật rất khó khăn do bệnh nhân già yếu, thể trạng suy kiệt, các quai ruột dính vào nhau thành bánh. Bằng kinh nghiệm và sự khéo léo của đôi bàn tay, các phẫu thuật viên đã tiến hành giải phóng khối nghẹt, đẩy quai ruột trở lại ổ bụng, cắt bỏ bao thoát vị nghẹt và đặt lưới nhân tạo, tái tạo thành bụng, kiểm tra lưu thông toàn bộ ruột.

    Sau phẫu thuật, bệnh nhân được điều trị tích cực tại khoa Hồi sức tích cực – Chống độc. Hiện tại, sau phẫu thuật, tình trạng bệnh nhân ổn định, có thể ngồi dậy được, ăn uống tốt, vết mổ khô, dẫn lưu ổ bụng đã rút, bệnh nhân đã xuất viện.

    BS.CKI. Phạm Hải Linh – khoa Ngoại Tiêu hóa (Bệnh viện Kiến An) cho biết: Thoát vị bẹn nghẹt là một biến chứng nguy hiểm và thường gặp của tất cả các loại thoát vị. Nếu không được can thiệp sớm và điều trị kịp thời sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng. Đa số các trường hợp thoát vị bẹn không có triệu chứng, đôi khi có sự xuất hiện của một khối phồng ở vùng bẹn, đặc biệt khi vận động mạnh khối phồng tăng về kích thước và người bệnh có cảm giác đau tức. Người bệnh khi có dấu hiệu trên cần đến cơ sở y tế để được khám, phát hiện bệnh và tư vấn điều trị kịp thời.

    VŨ DUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông

    Liên kết hữu ích