Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng: Thực hiện ca mổ đẻ thành công cho sản phụ 60 tuổi

    17:20 14/06/2023

    PGS.TS.BS Vũ Văn Tâm - Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng cho biết, bệnh viện vừa thực hiện ca mổ đẻ thành công cho sản phụ N.T.M. (SN 1963, ở huyện Tiên Lãng, Hải Phòng).
    Niềm vui của bà M đón con chào đời ở tuổi 60

    Cụ thể, ngày 1-6-2023, PGS.TS.BS Vũ Văn Tâm - Giám đốc bệnh viện Phụ sản Hải Phòng đã thực hiện ca mổ đẻ thành công cho sản phụ N.T.M; sinh năm 1963 ở xã Tiên Thanh, huyện Tiên Lãng.

    Đây là người phụ nữ cao tuổi nhất đến thời điểm này sinh con tại Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng. Trước đó, tại Bệnh viện từng có 2 ca sinh con ở tuổi 54 và 51.

    Tại Bệnh viện, bà M. chia sẻ, vợ chồng bà đã có 2 người con, một gái, một trai. Con gái lớn hiện đang định cư ở nước ngoài, người con trai không may tai nạn qua đời năm 20 tuổi. Ước mong có người con bên cạnh cho “vui cửa, vui nhà” nhưng mãi không thực hiện, có lẽ do tuổi ông bà ngày mỗi cao, khả năng có thai tự nhiên không thể thực hiện được.

    Sau nhiều đắn đo, cân nhắc, ông bà quyết định trao đổi với con gái và những người thân trong gia đình, ông bà được mọi người nhiệt tình ủng hộ, làm ông bà vô cùng phấn khởi, giúp có thêm nghị lực, niềm tin để thực hiện ý nguyện của mình.

    Năm 2022, khi bà đã ở tuổi 59, chồng bà đã 62, ông bà đến với Trung tâm Hỗ trợ sinh sản để bày tỏ nguyện vọng được làm IVF, các bác sĩ đã trao đổi những băn khoăn, lo lắng, tuổi bà đã cao, sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ…, nhưng vợ chồng bà đã thuyết phục họ và quy trình IVF đã được thực hiện như vợ chồng bà mong muốn.

    Thật kỳ diệu, lần chuyển phôi thứ 2 đã thành công. Thai kỳ diễn ra thuận lợi, ngày 1-6-2023 bà M. có dấu hiệu chuyển dạ, trực tiếp PGS.TS.BS Vũ Văn Tâm - Giám đốc bệnh viện thực hiện ca mổ đẻ cho bà, bé gái nặng 3,1 kg chào đời khoẻ mạnh trong niềm hạnh phúc vỡ oà của gia đình.

    VŨ DUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông